Công Phượng với 'bàn thắng cuộc đời'

An Chi 07/06/2020 08:00

Nổi tiếng như Công Phượng đã là mơ ước với bất cứ cầu thủ nào, thế nhưng, tiền đạo người Nghệ An còn khiến giới bóng đá phải ghen tị và ngưỡng mộ khi lấy được vợ đẹp, tài giỏi. Đó thực sự là bàn thắng cuộc đời của chân sút đội tuyển Việt Nam, vượt qua tất cả những pha ghi bàn đẹp mắt mà anh thực hiện trên sân bóng.

Công Phượng với 'bàn thắng cuộc đời'

Công Phượng và vợ sắp cưới.

Hai niềm vui tháng 6

Bóng đá Việt Nam trở lại, hàng triệu con tim người hâm mộ ngập tràn niềm vui và sự háo hức. Sân Thiên Trường trong một ngày nắng nóng kỷ lục, vẫn chật kín khán giả tới xem. Đó chỉ là Cúp Quốc gia, còn V-League sôi động hơn nhiều, với các trận đấu diễn ra từ ngày 5/6.

Trong khi bóng đá Việt Nam sôi động trở lại, thì có một cầu thủ lại lặng lẽ đi… hỏi vợ. Tiền đạo Công Phượng làm lễ ăn hỏi khiến cả làng bóng đá phải bất ngờ.

Nhưng càng bất ngờ hơn, khi Công Phượng lấy được vợ ngoan hiền, xinh đẹp và giỏi giang. Công Phượng và bạn gái Viên Minh quen nhau từ năm 2014 trong khi đi tập huấn cùng U19 Việt Nam tại Bỉ. Mối quan hệ của cả hai được giữ kín sau khi Công Phượng trải qua mối tình ồn ào với Hoà Minzy.

Viên Minh sinh năm 1993, con gái của ông Tô Duy Lâm, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP Hồ Chí Minh. Viên Minh tốt nghiệp thạc sĩ tại Đại học RMIT và có tham gia làm quản lý cho Công Phượng từ mạng xã hội đến việc tài trợ, quảng cáo, phát triển thương hiệu cá nhân.

Trong lễ đính hôn, Công Phượng cũng giống như bao chàng trai khác, mặc áo dài bảnh bao. Chàng tiền đạo sinh năm 1995 này không giấu được niềm hạnh phúc. Nét mặt của ngôi sao ĐTQG Việt Nam hiện lên vẻ hạnh phúc ngập tràn. Đây là một quyết định mang tính bước ngoặt không chỉ với sự nghiệp bóng đá mà còn với cả cuộc đời của Công Phượng.

Chuyện tình yêu không ồn ào, cách làm lễ đính hôn bí mật của Công Phượng nhận được nhiều lời khen ngợi. Nhiều người cho rằng tiền đạo gốc Nghệ An đã trưởng thành hơn rất nhiều sau khi trải qua bao sóng gió cả trong sự nghiệp, lẫn cuộc sống.

Bên cạnh đó, Công Phượng còn được đánh giá cao ở việc chọn người yêu chẳng phải “hot girl”, cũng không phải người nổi tiếng, thay vào đó là một cô gái xinh xắn, sinh ra trong gia đình gia giáo, có trình độ (mới nhận bằng thạc sĩ), biết quan tâm và chia sẻ. Bạn gái của Công Phượng còn được nhận xét là người “gần gũi, dễ mến và không thích phô trương”.

Không chỉ “ghi bàn thắng cuộc đời”, Công Phượng còn đón thêm một tin vui trong những ngày đầu tháng 6 này. Đó là việc tiền đạo sinh năm 1995 đã được bầu Đức đồng ý để tiếp tục thi đấu cho CLB TP Hồ Chí Minh đến hết mùa giải 2020. Công Phượng vẫn nhận mức lương 120 triệu/tháng, tiếp tục là cầu thủ nội có lương cao nhất Việt Nam.

Người đàn ông của gia đình và trách nhiệm với ĐTQG

Cũng giống như nhiều đồng đội khác ở đội tuyển Việt Nam, Công Phượng gần như có đầy đủ điều kiện về kinh tế, dư giả về vinh quang nên hoàn toàn sẵn sàng cho cuộc sống mới với tư cách một người đàn ông trưởng thành.

Nhưng để có ngày hôm nay, con đường mà cậu bé nhỏ gần như nhất nhì Học viện bóng đá HA GL Arsenal JMG đến từ Đô Lương (Nghệ An) của bầu Đức ngày nào đã đi thì không hề bằng phẳng như nhiều người đã nghĩ. Có thể nói, Công Phượng là một trong những cầu thủ chịu nhiều sức ép nhất từ dư luận, đến nỗi anh từng được nói là không có nổi 1m2 để… thở.

Trải qua nhiều sóng gió dù tuổi mới đôi mươi đủ làm Công Phượng lớn dần và trưởng thành trong cách nghĩ. Chính cách làm lễ ăn hỏi trong lặng lẽ, giữ kín chuyện yêu suốt nhiều năm, cho thấy chàng trai người Nghệ An đã bản lĩnh hơn rất nhiều. Công Phượng muốn tránh xa những thị phi…

Như đã nói ở trên, Công Phượng được bầu Đức tạo điều kiện tiếp tục khoác áo CLB TP Hồ Chí Minh - một đội bóng có tham vọng đua vô địch V-League cũng như hướng đến mục tiêu cao ở AFC Cup 2020, để có cơ hội thi đấu nhiều hơn và lấy lại phong độ qua đó cống hiến cho bóng đá Việt Nam.

Chứng kiến cậu học trò cưng đón liên tiếp hai niềm vui lớn trong mấy ngày đầu tháng 6 sau nhiều năm “lận đận”, hẳn HLV Park Hang Seo cũng cảm thấy ấm lòng. Bởi từ nay, Công Phượng có thể toàn tâm, toàn ý tập trung vào chuyên môn với hy vọng có thể giành suất đá chính ở đội tuyển Việt Nam.

Thành công của người đàn ông luôn có bóng dáng người phụ nữ, hy vọng Công Phượng được như thế để bay cao trong sự nghiệp, trong màu áo đội tuyển Việt Nam sau quyết định trọng đại, đầy bất ngờ mà anh mới tạo ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công Phượng với 'bàn thắng cuộc đời'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO