Công sở trong ngày làm việc đầu năm sau kỳ nghỉ Tết: Khẩn trương, nghiêm túc

Hoàng Chiến 09/02/2022 09:25

Theo ghi nhận của PV Đại Đoàn Kết tại một số cơ quan, đơn vị tại Hà Nội trong 2 ngày làm việc đầu năm, không khí rất khẩn trương, nghiêm túc thực hiện đúng tinh thần chỉ đạo của UBND TP Hà Nội.

UBND phường Thuỵ Khuê trong ngày làm việc đầu tiên của năm mới.

Duy trì kỷ luật, kỷ cương hành chính

Bắt đầu từ ngày 7/2, các cơ quan, đơn vị của thành phố đã hoạt động trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố về việc tăng cường thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính đối với cán bộ, công chức,…tại nhiều cơ quan, đơn vị trong hai ngày đầu tiên làm việc của năm không khí rất nghiêm túc, khẩn trương.

Tại UBND phường Thuỵ Khuê (quận Tây Hồ), dù rất ít người dân đến làm các thủ tục hành chính nhưng bộ phận “một cửa” vẫn có mặt đầy đủ, đúng vị trí và sẵn sàng tiếp dân.

Trao đổi với PV Đại Đoàn Kết, ông Nguyễn Quang Ngọc - Chủ tịch UBND phường Thuỵ Khuê cho biết, lãnh đạo phường ngay từ ngày đầu làm việc đã quán triệt đến toàn bộ cán bộ, công chức các bộ phận của phường giữ gìn nghiêm túc nền nếp, kỷ cương trong công việc. Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng đi lễ đầu năm trong giờ làm việc, không xao nhãng nhiệm vụ.

Còn tại UBND phường Dịch Vọng (quận Cầu Giấy), cán bộ tại bộ phận “một cửa” cũng có mặt với trang phục chỉnh tề, nghiêm túc. Bà Lê Hoài Thu, cán bộ văn phòng Thống kê đang hướng dẫn người dân chuẩn bị các giấy tờ cần thiết cho thủ tục đăng kí kết hôn. Chia sẻ với PV, bà Thu cho biết, không như một số đơn vị khác, tại UBND phường Dịch Vọng, người dân đến làm thủ tục hành chính những ngày đầu năm có chiều hướng tăng hơn những ngày bình thường. Do vậy, cán bộ nhân viên luôn phải có mặt đúng giờ, duy trì cường độ và thái độ làm việc tích cực nhất trong những ngày đầu năm mới.

“Lãnh đạo phường đã có chỉ đạo đến toàn bộ cán bộ, nhân viên của cơ quan ngay từ trước Tết Nguyên đán: Luôn để điện thoại chế độ mở, sẵn sàng làm việc và trực 24/24 để phục vụ người dân ngay cả trong dịp Tết. Ngoài ra, lãnh đạo phường cũng quán triệt, tất cả cán bộ phải luôn có mặt đầy đủ, đúng giờ và đặc biệt lưu ý đến thái độ khi tiếp công dân. Luôn niềm nở, hỗ trợ nhiệt tình đối với người dân khi đến làm các thủ tục hành chính” - bà Thu cho hay.

Không những vậy, công tác phòng, chống dịch Covid-19 cũng được thực hiện nghiêm túc, không chủ quan, lơ là. Mỗi người dân khi đến làm thủ tục tại UBND phường Dịch Vọng đều được yêu cầu khai báo y tế qua mã QR Code, kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay…

Người dân hài lòng

Có mặt tại khu vực “một cửa” từ sớm để làm thủ tục đăng kí kết hôn, chị Nguyễn Thị Hà (phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy) bày tỏ sự hài lòng: “Dù đầu năm nhưng phong cách làm việc của cán bộ, nhân viên tại đây rất tận tình, chuyên nghiệp. Mặc dù giấy tờ của tôi có bị thiếu và sai do đổi căn cước công dân mới nhưng các cán bộ vẫn hướng dẫn rất chu đáo, không có thái độ khó chịu hay chậm trễ…”

Còn anh Nguyễn Đức Cường (20 tuổi, quê Bình Giang – Hải Dương) đến làm thủ tục công chứng hồ sơ cho biết: “Do sắp đi học trở lại nên tôi đến công chứng một số giấy tờ cần thiết để làm thủ tục tạm trú. Các cán bộ tại đây tiếp đón rất nhiệt tình và làm việc khẩn trương, nhanh chóng. Hoàn toàn không có sự chậm trễ, hay xao nhãng trong những ngày đầu năm”.

Ông Trần Việt Hà - Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy cho hay: “Việc quán triệt các hoạt động tinh thần, ý thức trách nhiệm trong công việc của mỗi cán bộ, công chức, viên chức sau dịp Tết Nguyên đán 2022 đã được quận Cầu Giấy triển khai từ rất sớm, ngay trong ngày mùng 5 Tết khi bộ phận “một cửa” chính thức làm việc. Theo đúng chỉ đạo của thành phố, đến thời điểm hiện tại, tất cả các bộ phận đều đã vào guồng công việc, không có hiện tượng lơ là nhiệm vụ”.

Ngoài ra, ông Hà cho biết thêm, lãnh đạo quận Cầu Giấy cũng quán triệt tới toàn bộ cán bộ, công chức… không sử dụng thời gian làm việc đi chúc Tết, đi lễ hội đầu năm. Lãnh đạo quận Cầu Giấy cũng khẳng định, sẽ thành lập nhiều đoàn kiểm tra đột xuất, phối hợp với các đoàn kiểm tra của thành phố để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những trường hợp không thực hiện nghiêm túc các quy định này.

Trước đó, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh đã ký ban hành Chỉ thị số 01/CT-UBND ngày 14/1/2022 về việc tăng cường thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố Hà Nội năm 2022.

Trong đó, đặc biệt lưu ý: Người đứng đầu các đơn vị, địa phương tiếp tục thực hiện nhiệm vụ ngay ngày đầu tiên đi làm sau các kỳ nghỉ lễ, Tết Nguyên đán, bảo đảm hoạt động công vụ không bị gián đoạn. Tăng cường các hình thức quản lý, giám sát chặt chẽ việc sử dụng thời giờ làm việc trong các cơ quan, đơn vị (đặc biệt tại bộ phận tiếp công dân, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính); thành lập đoàn kiểm tra (tổ kiểm tra) công vụ và tổ chức kiểm tra việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, giờ giấc làm việc ngay sau các kỳ nghỉ lễ, Tết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công sở trong ngày làm việc đầu năm sau kỳ nghỉ Tết: Khẩn trương, nghiêm túc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO