Công trình chống ngập 10 nghìn tỷ chuẩn bị về đích

Đoàn Xá 03/01/2018 14:30

Là một trong 2 (cùng với tuyến metro số 1) công trình trọng điểm của TP HCM đang được thi công, dự án ngăn triều chống ngập do Tập đoàn Trung Nam thực hiện với số vốn lên đến 10.000 tỷ đồng đang bước vào giai đoạn cuối cùng, chuẩn bị về đích.

Công trình chống ngập 10 nghìn tỷ chuẩn bị về đích

Lắp đặt thanh gác dầm ở cống Phú Xuân.

Cụ thể, theo đại diện của đơn vị này, tính tới ngày hôm nay, 3/1/2018, tổng khối lượng công trình đã hoàn thiện của dự án là gần 70%, đúng theo kế hoạch đã đề ra. Trong đó, cống Phú Xuân (tại kênh Rạch Đỉa, huyện Nhà Bè) đã hoàn thiện phần gác dầm, đạt tiến độ hơn 70% khối lượng công việc. Đây là cột mốc quan trọng, cơ bản nhất khi xây dựng các cống ngăn triều.

Ngoài ra, các cống khác như Mương Chuối, Tân Thuận, Cây Khô, Bến Nghé và Phú Định cũng đang được khẩn trương xây dựng. Dự kiến toàn bộ sẽ hoàn thành vào dịp lễ 30/4/2018.

Cũng theo đại diện của Tập đoàn Trung Nam, các thanh gác dầm này được đặt trên các trụ pin đóng xuống lòng sông. Hiện nay các thanh sẽ được sử dụng như sàn công tác để phục vụ việc thi công. Sau khi hoàn thiện, các thanh này sẽ được cải tạo làm cầu đi bộ qua sông phục vụ nhu cầu dân sinh của người dân trong khu vực.

Được biết, dự án ngăn triều chống ngập được khởi công tháng 6/2016 với nhiệm vụ chống ngập toàn bộ diện tích 570 km vuông bờ hữu sông Sài Gòn của khu vực TP HCM. Ngoài 6 cống ngăn triều không cho nước biển xâm nhập vào nội ô, các cống này còn có hệ thống máy bơm nước khổng lồ hoạt động khi xảy ra mưa lớn.

Đặc biệt, dự án còn xây dựng gần 8 km đê kè ven bờ sông Sài Gòn, sông Mương Chuối, Phú Định... ở khu vực các cống ngăn triều với nhiệm vụ gia cố công trình, tạo cảnh quan môi trường ven sông cho người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công trình chống ngập 10 nghìn tỷ chuẩn bị về đích

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO