Công trình Mường Thanh Khánh Hòa xây vượt tầng: Chờ ý kiến từ Văn phòng Chính phủ

Văn Nhất 09/03/2017 09:02

Ngày 8/3, đại diện lãnh đạo Sở Xây dựng Khánh Hòa cho biết, tỉnh đang chờ ý kiến chỉ đạo từ Văn phòng Chính phủ để có hướng xử lý tiếp theo đối với công trình Mường Thanh Khánh Hòa đã xây dựng vượt tầng so với đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP Nha Trang đến năm 2025 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào tháng 9/2012.

Dự án khu khách sạn, căn hộ cao cấp Mường Thanh (Khánh Hòa) đang dừng ở tầng 43.

Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP Nha Trang đến năm 2025 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào tháng 9/2012, các công trình thuộc khu đô thị ven biển TP Nha Trang (phía Tây đường Trần Phú và đường Phạm Văn Đồng) có chiều cao xây dựng tối đa 40 tầng.

Tuy nhiên, theo Quyết định cho phép đầu tư của UBND tỉnh Khánh Hòa, vào tháng 10/2014, Sở Xây dựng Khánh Hòa đã cấp giấy phép xây dựng và sau đó cấp phụ lục điều chỉnh giấy phép xây dựng (10/2015), cho phép Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên được xây khách sạn, căn hộ cao cấp Mường Thanh Khánh Hòa tới 48 tầng nổi và hai tầng hầm.

Sau đó, tỉnh Khánh Hòa đã xin “xóa trần” quy hoạch 40 tầng đối với TP Nha Trang nhưng không được Thủ tướng chấp thuận. Đến ngày 5/1/2016, UBND tỉnh Khánh Hòa ra thông báo yêu cầu chủ đầu tư là Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên không được xây dựng công trình vượt quá 40 tầng.

Thế nhưng, DNTN Xây dựng số 1 Điện Biên vẫn tự ý xây vượt tầng và đã được Thanh tra Sở Xây dựng phát hiện từ giữa tháng 8/2016.

Sau nhiều lần được nhắc nhở nhưng doanh nghiệp này không chấp hành mà tiếp tục xây lên đến tầng 43. Những ngày cuối tháng 8, lãnh đạo Sở Xây dựng liên tục tổ chức các cuộc họp với đại diện các sở, ngành và UBND TP Nha Trang để giải quyết vụ việc này.

Tuy nhiên, đại diện chủ đầu tư không ký vào biên bản cuộc họp và sau đó, bất chấp yêu cầu nói trên, công trình này đang xây dựng ở tầng thứ 43.

Đến ngày 9/9/2016, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa đã ký quyết định thu hồi giấy phép xây dựng của Sở Xây dựng cấp cho Doanh nghiệp tư nhân (DNTN) Xây dựng số 1 Điện Biên thực hiện xây dựng công trình thuộc Dự án Tổ hợp khách sạn căn hộ cao cấp Mường Thanh Khánh Hòa vì đã vi phạm Luật Xây dựng và doanh nghiệp này không chấp hành chỉ đạo của UBND tỉnh.

Sáng ngày 8/3, trả lời câu hỏi của phóng viên về hướng xử lý đối với Dự án khu khách sạn - căn hộ cao cấp Mường Thanh (Khánh Hòa) đang xây dựng tầng 43, đại diện lãnh đạo Sở Xây dựng Khánh Hòa cho biết, hiện nay tỉnh vẫn đang chờ ý kiến chỉ đạo từ Văn phòng Chính phủ để có hướng xử lý tiếp theo.

Trong một diễn biến khác, mới đây, UBND tỉnh Khánh Hòa đã đề xuất với Chính phủ điều chỉnh cục bộ 13 khu vực có tổng diện tích 495,8 ha thuộc khu đô thị ven biển.

Trong 13 khu vực điều chỉnh, có 8 khu vực phát triển trọng tâm với chiều cao tối đa của các công trình thương mại dịch vụ du lịch được khống chế theo 2 mức là gấp rưỡi (60 tầng) và gấp đôi (80 tầng) so với chiều cao tối đa đang khống chế là 40 tầng.

Tại buổi làm việc với UBND tỉnh Khánh Hòa (ngày 28/2), Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn cho rằng: Thời gian qua, nhiều hội nghề nghiệp có ý kiến không đồng tình về việc điều chỉnh cục bộ ở Khánh Hòa vì có đến 9 - 10 khu vực rơi vào trục đường ven biển Trần Phú và Phạm Văn Đồng.

Khánh Hòa cần xem xét từng khu vực một, chỗ nào nên lên tầng, chỗ nào không nên. Cũng xin “mở ngoặc đơn” là tuyệt đối không hợp thức hóa cho cái sai. Quyết định Chính phủ chỉ cho phép xây tối đa 40 tầng nhưng UBND tỉnh Khánh Hòa cấp 47 tầng. Doanh nghiệp xây đến 43 tầng và đã cho ngừng thì phải chỉ đạo rõ ràng, không hợp thức hóa - ông Toàn nói.

Theo ghi nhận của phóng viên, hiện công trình Dự án Tổ hợp khách sạn căn hộ cao cấp Mường Thanh Khánh Hòa đang tạm dừng ở tầng 43 và công nhân đang hoàn thiện các hạng mục bên trong.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công trình Mường Thanh Khánh Hòa xây vượt tầng: Chờ ý kiến từ Văn phòng Chính phủ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO