'Công trình trăm tỷ' vừa sử dụng đã tốn tiền tỉ sửa chữa

Quốc Trung - Hoàng Hạnh 11/09/2015 11:30

Thời gian gần đây, người dân tại khu vực TP Cà Mau (tỉnh Cà Mau) bàn tán xôn xao về việc tòa nhà Trung tâm hội nghị tỉnh này mới đưa vào sử dụng 2 năm nhưng nhiều hạng mục đã xuống cấp hư hỏng…. Được biết, công trình này có số vốn đầu tư lên đến gần 200 tỷ đồng.

'Công trình trăm tỷ' vừa sử dụng đã tốn tiền tỉ sửa chữa

Trung tâm hội nghị Cà Mau gần 200 tỷ đồng, đưa vào sử dụng đầu năm 2014.
(Ảnh chụp ngày 13-8-2015).

Công trình Trung tâm hội nghị được đưa vào sử dụng cuối năm 2013 do Sở Xây dựng làm chủ đầu tư. Cty Nga Thủy (tại TP Cà Mau) làm nhà thầu chính với nguồn vốn gần 200 tỷ đồng. Sau khi hoàn thành, tháng 7-2014 Trung tâm văn hóa tỉnh quản lý sử dụng.

Theo tìm hiểu của phóng viên, thời điểm tiếp nhận quản lý Trung tâm hội nghị, đã xuất hiện một số hạng mục bị xuống cấp, như: Tường bị thấm nước làm hư hỏng nhiều thiết bị điện tử âm thanh, ánh sáng, máy tính. Đáng lo ngại là mối, mọt tấn công ở nhiều phòng ốc nhất là các đồ dùng bằng gỗ…

Giải thích với phóng viên về hiện tượng mối mọt tấn công tòa nhà, ông Dư Minh Hùng, Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Cà Mau cho biết: Trước đây, Dự án được phê duyệt không có gói thầu chống mối, mọt. Đây là thiếu sót khi thực hiện đầu tư!... Ông Hùng còn cho biết: Sau khi thấy mối mọt xuất hiện, kiểm tra mới biết thiếu gói thầu chống mối mọt, chúng tôi đã bàn với Sở VHTT&DL tỉnh xin chủ trương thực hiện gói thầu và đã được tỉnh thống nhất, nhưng chưa thấy làm…

Khi phóng viên đề cập đến các hạng mục bị xuống cấp như nước thấm, rồi ảnh hưởng đến các thiết bị điện tử thì ông Hùng lý giải, do phía trên lầu có các đường ống dẫn nước bị tắc, mưa nhiều nên nước ngấm xuống tường, chúng tôi đã xử lý được vấn đề này…

'Công trình trăm tỷ' vừa sử dụng đã tốn tiền tỉ sửa chữa - 1

Bàn ghế trong hội trường chính bị mối, mọt ăn mục nát.

Nhiều hạng mục bị xuống cấp, bàn ghế bị mối mọt, hư hại. Tuy nhiên, theo Sở Xây dựng thông tin thì thời gian bảo hành công trình cũng mới hết hạn, trong khi Trung tâm hội nghị lại là nơi chuẩn bị diễn ra Đại hội Đảng bộ tỉnh Cà Mau sắp tới.

Vì vậy để đảm bảo Đại hội được diễn ra đúng kế hoạch, mới đây ngày 13/8/2015, Sở Xây dựng tỉnh Cà Mau có tờ trình xin sửa chữa, bổ sung nhiều hạng mục như như: sơn lại toàn bộ mặt ngoài công trình, sơn lại toàn bộ hàng rào; ốp gạch len chân tường; phòng vách gỗ, phòng khánh tiết và phòng họp bị mối ăn thay bằng vật liệu mới; sửa chữa đường ống nước phục vụ phòng cháy, chữa cháy…với kinh phí khoảng 1,5 tỷ đồng và đã được UBND tỉnh phê duyệt tiến hành sửa chữa cơ bản xong.

Công trình trăm tỉ mới bàn giao thời gian ngắn một số hạng mục đã xuống cấp, phải sửa chữa khắc phục cả tỉ đồng tốn kém tiền ngân sách của Nhà nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Công trình trăm tỷ' vừa sử dụng đã tốn tiền tỉ sửa chữa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO