Công ty BOT Trung Lương - Mỹ Thuận 'xin' tự mua vaccine cho 1.500 lao động

Đoàn Xá 11/06/2021 19:34

Tối 11/6, sau khi 2 nhân viên của công ty bị mắc Covid-19 cùng hàng trăm người phải cách ly theo quy định, Công ty BOT Trung Lương- Mỹ Thuận đã có văn bản kiến nghị các cấp lãnh đạo xin được tự mua vaccine bằng nguồn kinh phí doanh nghiệp.

Ngay sau khi 2 nhân viên của công ty xây dựng dự án tuyến cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận (tỉnh Tiền Giang) mắc Covid-19 (BN9754, BN9756), Công ty BOT Trung Lương - Mỹ Thuận đã kiến nghị cơ quan chức năng tìm nguồn vaccine phòng chống Covid-19 cho toàn bộ cán bộ công nhân viên dự án. Nguồn kinh phí sẽ do doanh nghiệp này tự chi trả.

Cụ thể, văn bản của công ty này ngày 11/6/2021 kiến nghị UBND tỉnh Tiền Giang có ý kiến đến Bộ Y tế xem xét hỗ trợ mua vaccine phòng chống Covid-19 dành cho khoảng 1.500 người là cán bộ công nhân dự án.

Theo công ty này, việc 2 nhân viên mắc Covid-19 cùng một số người là F1 (cách ly tập trung) và F2 (cách ly tại chỗ) đã khiến việc thi công dự án gặp nhiều khó khăn.

Cụ thể, tới thời điểm chiều 11/6/2021, dự án có 250 người liên quan đến các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, 76 người thực hiện cách ly tập trung và 163 người thực hiện cách ly tại chỗ. Tại 2 gói thầu XL-11A, XL-13 đang được phong tỏa bởi các lực lượng chức năng.

Dự án cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận đã hoàn thành hơn 70% khối lượng.

Hiện nay, dự án đã triển khai thi công 31/36 gói thầu xây lắp, 5 gói thầu còn lại gồm trạm thu phí, ITS, chiếu sáng, cầu vượt và đường gom bổ sung sẽ triển khai theo tiến độ. Tổng lũy kế sản lượng đạt khoảng 70% giá trị các gói thầu, tăng 60% so với thời điểm tháng 3/2019.

Tuy nhiên, do diễn biến dịch bệnh Covid-19 rất phức tạp tại địa bàn đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tiến độ thi công dự án.

Ông Hồ Minh Hoàng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP BOT Trung Lương-Mỹ Thuận cho biết đã điều động một ekip nhân sự của tập đoàn ngay lập tức trám vào các vị trí đang phải cách ly y tế tiếp tục điều hành dự án, không bị ngưng trệ các gói thi công.

Ngoài ra, trong văn bản kiến nghị, công ty này kiến nghị lực lượng chức năng xử lý khó khăn do nguồn vật liệu khan hiếm, doanh nghiệp đã chủ động cùng nhà thầu xây dựng nhu cầu, tiến độ sử dụng vật liệu. Doanh nghiệp mong muốn tỉnh Tiền Giang hỗ trợ làm việc với các địa phương liên quan để ưu tiên cung cấp vật liệu.

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng đã thực hiện quy trình kiểm soát vật liệu đá từ nguồn đến chân công trình, xây dựng văn phòng kiểm soát chất lượng vật liệu tại mỏ để chủ động trong công tác sản xuất, tập kết vật liệu theo tiến độ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công ty BOT Trung Lương - Mỹ Thuận 'xin' tự mua vaccine cho 1.500 lao động

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO