Công ty Cao su Việt Lào được tặng thưởng danh hiệu “Anh hùng Lao động” thời kỳ đổi mới

Quốc Định 09/12/2020 20:18

Ngày 9/12, Công ty TNHH Cao su Việt - Lào (gọi tắt là Công ty, thuộc Tập đoàn Cao su Việt Nam) cho biết, Công ty vừa được Chủ tịch nước ký Quyết định tặng thưởng danh hiệu “Anh hùng Lao động” thời kỳ đổi mới.

Quyết định của Chủ tịch nước cũng đồng thời tặng thưởng danh hiệu này cho 5 tập thể và 4 cá nhân khác.

Nội dung của Quyết định nêu: Công ty đã có thành tích xuất sắc trong lao động, sáng tạo từ năm 2009 đến năm 2019, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Việc phát triển nhanh, ổn định của Công ty góp phần nâng cao đời sống cho công nhân, giúp họ thêm gắn bó với công việc.

Theo lãnh đạo Công ty Cao su Việt Lào, qua 15 năm xây dựng và phát triển tại nước bạn Lào, Công ty đã gặt hái được nhiều thành công quan trọng. Với bộ khung có 19 người lúc ban đầu sang Lào mở đất, theo kế hoạch đến năm 2010 mới trồng xong nhưng năm 2008, Công ty đã hoàn thành trồng mới hơn 10 ngàn ha, tỉ lệ cây sống đạt 98%.

Tính từ năm 2011 khi bắt đầu khai thác mủ, đến năm 2018 đã khai thác bình quân mỗi năm 15 ngàn tấn và đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Doanh thu lợi nhuận hàng năm tăng, năm sau cao hơn năm trước. Năm 2017 lãi trên 116 tỷ đồng, đời sống công nhân và người lao động từng bước được nâng cao, bình quân lương đạt 6,5 triệu đồng/người/tháng.

Công ty là đơn vị đứng đầu toàn diện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, liên tục nhiều năm trong các đơn vị của Ngành Cao su Việt Nam hiện đang trồng cao su tại Lào, đảm bảo cho 2.321 lao động là người các Bộ tộc Lào có cuộc sống ngày một đầy đủ, góp phần vào việc phát triển kinh tế - xã hội huyện Bachiang nói riêng và tỉnh Champasak (Lào) nói chung.

Lãnh đạo Công ty TNHH Cao su Việt – Lào phổ biến kỹ thuật cạo mủ cho công nhân.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công ty Cao su Việt Lào được tặng thưởng danh hiệu “Anh hùng Lao động” thời kỳ đổi mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO