Công ty đấu giá hợp danh tài sản Đông Đô: Thiếu công khai, minh bạch trong thủ tục đấu giá tài sản

Hoàng Sa 13/08/2021 09:27

Được lựa chọn là đơn vị tổ chức bán đấu giá, nhưng Công ty đấu giá hợp danh tài sản Đông Đô luôn né tránh, vòng vo, không công khai thông tin chính xác về các điều kiện đủ tiêu chuẩn để khách hàng có thể mua hồ sơ tham giá đấu giá tài sản.

Công ty đấu giá hợp danh tài sản Đông Đô được lựa chọn là đơn vị bán đấu giá tài sản của Công ty điện lực Thái Bình (Chi nhánh Tổng Công ty điện lực Miền Bắc) với tài sản là “vật tư, thiết bị, tài sản thu hồi đề nghị thanh lý quý II năm 2021 của Công ty điện lực Thái Bình”, được định giá khởi điểm là 3,340 tỷ đồng.

Việc bán đấu giá tài sản này được thông báo công khai vào ngày 2/8/2021 và ngày 5/8/2021 của Công ty đấu giá hợp danh tài sản Đông Đô trên Cổng thông tin điện tử quốc gia về đấu giá tài sản với các thông tin: Thời gian bắt đầu đăng ký tham gia đấu giá vào 8h ngày 31/7/2021; thời gian kết thúc đăng ký tham gia đấu giá vào 17h ngày 10/8/2021; thời gian bắt đầu nộp tiền đặt trước vào 8h ngày 10/8/2021; thời gian kết thúc nộp tiền đặt trước vào 17h ngày 12/8/2021; thời gian tổ chức cuộc đấu giá vào 10h ngày 13/8/2021 tại số 2A ngõ 39 Tú Mỡ, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội.

Theo phản ánh, trước những thông tin về việc bán đấu giá “vật tư, thiết bị, tài sản thu hồi đề nghị thanh lý quý II năm 2021 của Công ty điện lực Thái Bình”, một số đơn vị đã cử người đến mua hồ sơ sớm nhằm đảm bảo thời gian theo thông báo, nhưng đều bị nhân viên của Công ty đấu giá hợp danh tài sản Đông Đô gây khó, nhất quyết không bán hồ sơ.

Ghi nhận thực tế tại trụ sở số 2A ngõ 39 Tú Mỡ, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội của Công ty đấu giá hợp danh tài sản Đông Đô vào chiều ngày 6/8/2021, công ty này không treo biển và luôn trong tình trạng đóng cửa, dù đang trong giờ làm việc.

Đại diện của một số đơn vị đến mua hồ sơ đã đành bất lực ra về vì không “gọi được cửa”. Trường hợp khách hàng cố “đeo bám” thì cũng rất khó khăn và phải đợi rất lâu, cố gọi bằng mọi cách mới có nhân viên của Công ty đấu giá hợp danh tài sản Đông Đô mở cửa.

Tuy nhiên, với lý do “nhân viên, lãnh đạo đi vắng nên không giải quyết được”, kèm theo đó là sự im lặng, không viện dẫn, không thông tin cụ thể bằng văn bản cho khách hàng, nhưng cũng không bán hồ sơ. Một cách giải quyết đơn giản, nhưng hiệu quả của nhân viên Công ty đấu giá hợp danh tài sản Đông Đô.

Trao đổi với PV, đại diện Công ty đấu giá hợp danh tài sản Đông Đô - ông Trần Vân Khánh (phụ trách hành chính) lý giải: Các đơn vị đủ điều kiện đều có thể mua được hồ sơ trong thời hạn thông báo theo quy định.

Tuy nhiên, khi được cung cấp thông tin về việc nhân viên của Công ty đấu giá hợp danh tài sản Đông Đô không bán hồ sơ cho khách hàng, không cung cấp thông tin thể hiện chính xác về những điều kiện đáp ứng tiêu chí mua hồ sơ đấu giá cho khách hàng, cố tình đưa ra những mã chất thải nguy hại “bất nhất” để làm lý do không bán hồ sơ đấu giá… thì ông Khánh cho rằng: “Công ty đều có camera giám sát, để kiểm tra lại thông tin của nhân viên và có thể nhân viên không của Công ty, không nắm được thông tin”.

Khi PV đề nghị cung cấp thông tin, hồ sơ đảm bảo trình tự pháp luật về đấu giá tài sản, ông Khánh đề nghị sẽ cung cấp sau. Theo ông Khánh thì hiện nay đã có 2 đơn vị đáp ứng tiêu chí và mua được hồ sơ đấu giá tài sản này, tuy nhiên, chưa thể tiết lộ tên những đơn vị này.

Vậy, tài sản “Vật tư, thiết bị, tài sản thu hồi đề nghị thanh lý quý 2 năm 2021 của Công ty điện lực Thái Bình” gồm những mục tài sản gì, được định giá ra sao? Tại sao, với chức năng được chọn là đơn vị tổ chức bán đấu giá tài sản mà Công ty đấu giá hợp danh tài sản Đông Đô không mình bạch thông tin về tài sản đấu giá, thông tin về điều kiện được mua hồ sơ đấu giá tài sản mà còn giấu giếm, né tránh và gây khó cho khách hàng?

Câu trả lời cần được làm rõ và minh bạch, đảm bảo hoạt động đấu giá đúng quy định của luật và tránh thất thoát tài sản Nhà nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công ty đấu giá hợp danh tài sản Đông Đô: Thiếu công khai, minh bạch trong thủ tục đấu giá tài sản

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO