Công ty Sao Thái Dương có thể bị cấm hoạt động tại tỉnh Quảng Trị

Nghĩa Văn 26/08/2022 12:02

Công ty TNHH Dược phẩm Sao Thái Dương Group có thể bị cấm hoạt động trên địa bàn tỉnh Quảng Trị nếu không phối hợp làm rõ việc tổ chức hội nghị, giới thiệu sản phẩm tại xã Hải Quế không đúng nội dung theo yêu cầu.

Ngày 26/8, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết, Công ty TNHH Dược phẩm Sao Thái Dương Group (gọi tắt là Công ty Sao Thái Dương; địa chỉ: Tầng 9 Sky city tower A, số 88 Láng Hạ, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, TP Hà Nội) không đến Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Quảng Trị (đơn vị trực thuộc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị) làm việc theo đề nghị trước đó.

Cụ thể, theo lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Quảng Trị, ngày 19/8, sau khi phát hiện công ty này tổ chức hội nghị, giới thiệu sản phẩm tại xã Hải Quế (huyện Hải Lăng) không thực hiện đúng nội dung yêu cầu tại Công văn số 333/CC-NV ngày 12/8/2022 của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm về việc tổ chức hội thảo, hội nghị của Công ty Sao Thái Dương, phía Sở Y tế đã phối hợp với cơ quan chức năng yêu cầu Công ty Sao Thái Dương dừng hoạt động.

Đồng thời, cùng ngày, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm có văn bản đề nghị đại diện Công ty Sao Thái Dương đến trụ sở làm việc vào ngày 22/8.

Tuy nhiên, công ty này đã không thực hiện đề nghị của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm với lý do ở xa nên chưa bố trí được nhân sự.

Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết thêm, cơ quan chức năng trực thuộc Sở đã tiếp tục đề nghị đại diện Công ty Sao Thái Dương đến trụ sở làm việc vào ngày 25/8 nhưng phía công ty này vẫn không thực hiện theo đề nghị.

“Nếu họ (Công ty Sao Thái Dương) tiếp tục không hợp tác làm rõ những nội dung thực hiện không đúng yêu cầu khi tổ chức hội nghị, giới thiệu sản phẩm vào ngày 19/8 tại xã Hải Quế (huyện Hải Lăng) thì chúng tôi sẽ căn cứ quy định pháp lý hiện hành để có hướng xử lý.

Trong đó, chúng tôi có thể cấm không cho đơn vị này hoạt động trên địa bàn tỉnh Quảng Trị nữa”, vị lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho hay.

Công ty Sao Thái Dương có thể bị cấm hoạt động tại tỉnh Quảng Trị nếu tiếp tục không phối hợp làm rõ “lùm xùm” khi tổ chức hội nghị, giới thiệu sản phẩm tại xã Hải Quế.
Công ty Sao Thái Dương có thể bị cấm hoạt động tại tỉnh Quảng Trị nếu tiếp tục không phối hợp làm rõ “lùm xùm” khi tổ chức hội nghị, giới thiệu sản phẩm tại xã Hải Quế.

Trước đó như Báo Đại Đoàn Kết đã đưa tin, lãnh đạo huyện Hải Lăng (Quảng Trị), lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cùng xác nhận, vào ngày 19/8, khi tổ chức hội thảo, hội nghị giới thiệu sản phẩm tại xã Hải Quế, Công ty Sao Thái Dương đã không thực hiện đúng theo nội dung yêu cầu.

Cụ thể, vào cuối buổi, nhân viên tổ chức hội thảo tiến hành bán sản phẩm cho người dân. Bên cạnh đó, cũng trong buổi hội thảo này, đơn vị tổ chức đã tiến hành đo tim mạch, thử máu cho người dân.

Ông Đỗ Văn Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho rằng, hành động trên không chỉ vi phạm pháp luật mà còn vi phạm vào y đức của ngành y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công ty Sao Thái Dương có thể bị cấm hoạt động tại tỉnh Quảng Trị

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO