'Công viên nước lớn nhất Hà Nội' bây giờ ra sao?

Lê Khánh 27/04/2022 09:07

Công viên Thanh Hà từng một thời hút đông đảo người dân đến vui chơi, bơi lội.  Thì nay, nhìn hiện trạng khiến nhiều người không khỏi tiếc nuối về một khu vui chơi lớn nhất Hà Nội được xây dựng hàng trăm tỷ bị phá dỡ.

Công viên nước Thanh Hà được xây dựng tại vị trí khu đất A2.2, khu A khu đô thị Thanh Hà, quận Hà Đông, Hà Nội; khởi công từ tháng 10/2018. Tuy nhiên, chỉ sau 6 tháng đi vào hoạt động, Công viên nước Thanh Hà đã bị UBND quận Hà Đông ban hành quyết định 5079 cưỡng chế buộc khắc phục hậu quả đối với Công ty CP phát triển địa ốc Cienco5 (công ty con do Tập đoàn Mường Thanh sở hữu hơn 95% cổ phần), chủ đầu tư công viên nước Thanh Hà, vì xây dựng công trình không phép.
Không những thế, kể từ khi đưa vào khai thác hồi tháng 6/2019, công viên nước Thanh Hà cũng để xảy ra 2 vụ trẻ em tử vong do đuối nước.
Được biết, trước đây Công viên nước Thanh Hà được đầu tư đồng bộ và hiện đại theo tiêu chuẩn châu Âu, có bể bơi bốn mùa, nhà thi đấu đa năng… Còn phía bên ngoài công viên sử dụng thiết kế xây dựng với kiến trúc như một tòa lâu đài được bao quanh bởi những bức tường thành lớn.
Ở đây từng có 9 khu vực có các trò chơi cảm giác mạnh đến khu vực dành cho gia đình và trẻ em, gồm: Đường trượt 4 làn, đường trượt xoắn ốc; vòng xoáy khổng lồ, sông lười, hố đen vũ trụ, máng trượt, khu tạo sóng nhân tạo… Thì nay, nơi đây chỉ còn lại gạch đá khiến nhiều người không khỏi luyến tiếc.
Thời điểm phá dỡ, ông Dương Ngọc Thỏa, Phó Chủ tịch UBND phường Phú Lương, quận Hà Đông cho biết, toàn bộ công trình công viên nước này xây dựng không có giấy phép, xây dựng trái phép nên bị phá dỡ theo quy định pháp luật. UBND quận Hà Đông là cơ quan ra quyết định cưỡng chế phá dỡ công trình.
Khoảng hơn 100 người được huy động cùng nhiều máy móc để phá dỡ 19 hạng mục của công viên trong 2 ngày.
Công viên Thanh Hà được xây dựng hàng trăm tỷ giờ chỉ còn lại gạch đá, cỏ mọc um tùm.
Sau khi công viên lớn nhất Hà Nội bị tháo dỡ, nay cũng chỉ còn lại các mảnh vụn.
Bên cạnh đó, sau 3 năm kể từ khi bị tháo dỡ, nơi đây bỗng biến thành bãi đất hoang, một số điểm trở thành nơi đổ rác.
Nhớ lại một thời từng huy hoàng của công viên Thanh Hà, nhiều người dân sống gần đây cho hay, ngay từ khi bắt đầu mở cửa bán vé, công viên này đã rất hút khách từ các địa phương lân cận đến để vui chơi. Cứ chiều đến là nườm nượp người ra vào đến mức công viên quá tải không nhận thêm khách nữa.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Công viên nước lớn nhất Hà Nội' bây giờ ra sao?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO