Công viên thiên văn ngoài trời đầu tiên tại Đông Nam Á

PV (Theo Vietnamplus) 04/07/2017 16:41

Hà Nội sẽ tiến hành triển khai xây dựng Công trình Công viên thiên văn học ngoài trời đầu tiên tại Đông Nam Á tại khu đô thị Dương Nội (Hà Nội) từ quý 2 năm nay.

Phối cảnh về công viên thiên văn học ngoài trời đầu tiên tại Đông Nam Á.

Nằm ở phía Tây thành phố Hà Nội, công viên thiên văn học ngoài trời sẽ là điểm đến thú vị cho những người yêu thích khoa học và khám phá không gian vũ trụ.

Công viên rộng 12ha, với trái tim là hồ Bách Hợp Thủy có diện tích mặt nước là 6ha và nằm giữa trung tâm của khu đô thị Dương Nội. Công viên do Tập đoàn Nam Cường khởi công xây dựng với chủ đề về thiên văn học mang tính nghiên cứu và giải trí cao, có diện tích gần bằng với Cung thiên văn Kazan (Nga) - nơi được mệnh danh là công viên thiên văn học đầu tiên của thế giới (15ha).

Giai đoạn 1 của công viên đã bắt đầu được xây dựng, giai đoạn 2 sẽ được triển khai từ quý 2/2018.

Có 8 hạng mục chính và 41 hạng mục khác được xây dựng trong giai đoạn 1 như quảng trường Big Bang, sân khấu ngoài trời, thác nước, quảng trường Cung Hoàng đạo, quảng trường Hệ Mặt trời,... . Giai đoạn 2 sẽ tập trung xây dựng trung tâm nghiên cứu Thiên văn học gồm trung tâm cơ sở dữ liệu về thiên văn học, dự báo về thời tiết trong vũ trụ... .

Thông qua các mô hình kiến trúc, kính thiên văn quan trắc bầu trời, mô hình vui chơi, du khách sẽ hiểu được các kiến thức cơ bản về thiên văn như vụ nổ Big Bang, hệ mặt trời và các hành tinh. Bên cạnh đó, du khách sẽ được trải nghiệm cảnh quan với cỏ cây, hoa lá rực rỡ được cắt tỉa kỳ công, nghệ thuật kết hợp cùng hệ thống đèn chiếu sáng, tạo hiệu ứng như bị lạc vào một khu rừng khoa học đầy bí ẩn.

Bà Trần Thị Quỳnh Ngọc, Phó Chủ tịch tập đoàn Nam Cường cho biết: "Chúng tôi hy vọng đây sẽ là nơi ươm mầm khoa học, khơi dậy niềm yêu thích, khám phá của mọi người, góp phần phát triển nền khoa học nước nhà, để cộng đồng có cơ hội tiếp cận kiến thức văn minh, nâng tầm ngành Thiên văn học Việt Nam bắt kịp với thế giới."

Tổng vốn đầu tư của công viên thiên văn học ngoài trời là 230 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công viên thiên văn ngoài trời đầu tiên tại Đông Nam Á

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO