Covid-19 lan tới Nhà Trắng, hàng loạt quan chức Mỹ tự cách ly

Theo Dân trí 10/05/2020 16:28

Nhiều quan chức cấp cao trong đội ngũ ứng phó dịch của chính phủ Mỹ đã phải tự cách ly sau khi tiếp xúc với người mắc Covid-19.

Covid-19 lan tới Nhà Trắng, hàng loạt quan chức Mỹ tự cách ly

Bác sĩ Anthony Fauci (Ảnh: EPA).

NBC đưa tin ngày 9/5, ông Anthony Fauci, Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm quốc gia Mỹ và cũng là thành viên cấp cao trong ban chỉ đạo ứng phó Covid-19 của chính phủ Mỹ, sẽ bắt đầu quá trình tự cách ly 2 tuần sau khi tiếp xúc với một nhân viên Nhà Trắng nhiễm bệnh.

Tuy nhiên, ông Fauci sẽ không phải áp dụng chế độ cách ly toàn diện như ông Stephen Hahn, một quan chức thuộc Cục Quản lý Dược liên bang Mỹ (FDA). Điều này là bởi, bác sĩ Fauci không tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19, trong khi ông Hahn tiếp xúc gần.

Ông Robert Redfield, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ, cũng sẽ tự cách ly 2 tuần sau khi tiếp xúc với nhân viên mắc Covid-19 của Nhà Trắng.

Giới chức Mỹ không nêu rõ người mà ông Hahn và ông Redfield đã tiếp xúc, nhưng Nhà Trắng trong tuần này xác nhận, một nhân viên phục vụ thân cận của Tổng thống Donald Trump và cô Katie Miller, thư ký báo chí của Phó Tổng thống Mike Pence, đã mắc Covid-19. Đây là hai trường hợp đầu tiên tại Nhà Trắng được xác nhận dương tính với virus gây viêm phổi cấp. Katie được cho là thường xuyên xuất hiện trong các cuộc họp của ban chuyên trách ứng phó dịch của Nhà Trắng.

Bác sĩ Fauci cho biết, ông sẽ áp dụng một chế độ tự cách ly riêng, nghĩa là, ông sẽ làm việc trực tuyến tại nhà, liên tục đeo khẩu trang và xét nghiệm hàng ngày trong thời gian cách ly 14 ngày. Ông cho biết, ông có thể vẫn đến văn phòng tại Viện Y tế Quốc gia và nếu được triệu tập đến Nhà Trắng hay trụ sở quốc hội, ông sẽ thực hiện các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt.

Dự kiến, ông Fauci sẽ điều trần tại Thượng viện về ứng phó đại dịch Covid-19 vào tuần tới, song tùy vào tình hình mà ông có thể điều trần tại trụ sở quốc hội hoặc điều trần trực tuyến. Ông Redfield và Hahn cũng sẽ điều trần trực tuyến.

Việc Nhà Trắng xuất hiện những ca mắc Covid-19 làm dấy lên lo ngại dịch lây lan trong hàng ngũ quan chức cấp cao của Mỹ. Nhà Trắng ngày 8/5 cho biết đã áp dụng tất cả các biện pháp phòng dịch để đảm bảo sức khỏe cho Tổng thống và Phó tổng thống. Hiện tại, một số quan chức Nhà Trắng được làm xét nghiệm Covid-19 hàng ngày, trong khi số khác được xét nghiệm định kỳ hàng tuần.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Covid-19 lan tới Nhà Trắng, hàng loạt quan chức Mỹ tự cách ly

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO