C.Ronaldo giành giải Cầu thủ hay nhất thế giới 2017: Giới hạn nào cho CR7?

Theo Dân Trí 25/10/2017 11:30

Ở tuổi 32, C.Ronaldo vẫn ngạo nghễ bước lên đỉnh thế giới. Thậm chí, cầu thủ này còn tuyên bố: “Tất cả mới chỉ bắt đầu”. C.Ronaldo dường như là cầu thủ không giới hạn. Chẳng ai rõ bao giờ CR7 mới dừng lại…


C.Ronaldo giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới lần thứ 5 trong sự nghiệp.

“Tôi muốn giành 7 danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA. 5 lần nhận giải thưởng là điều tốt nhưng số 7 mới là con số của tôi. Nó thật tuyệt vời” - C.Ronaldo không ngần ngại tuyên bố sau khi giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2017. Và rồi, cũng trong đêm Gala ở London, C.Ronaldo tuyên chiến với Messi: “Cuộc chiến chưa kết thúc. Nó mới chỉ bắt đầu thôi!”.

C.Ronaldo luôn là vậy! Một cầu thủ chưa bao giờ đầu hàng với bất kỳ nghịch cảnh nào. Người ta từng thấy gương mặt tái dại của “siêu sao” người Bồ Đào Nha khi chứng kiến Messi nhận giải Quả bóng vàng FIFA. Thế nhưng, tất cả đã là câu chuyện quá khứ.

Thực ra, C.Ronaldo “mạnh” bởi chẳng ai tìm ra giới hạn của cầu thủ này. Ở tuổi 32, người ta cứ ngỡ CR7 đã “đầu hàng” với tuổi tác (lối chơi của cầu thủ này thiên về thể lực, sức mạnh) nhưng rồi, cầu thủ này vẫn bước qua để vươn tới đỉnh vinh quang.

“Dù đá với phong cách nào, C.Ronaldo luôn rất nguy hiểm bởi cậu ấy luôn biết cách thúc đẩy tiềm năng cơ thể” - Raul (người bị CR7 hạ gục mọi kỷ lục) đã lên tiếng nhận xét về hậu bối ở Real Madrid.

Quả thực, khi những bước chạy đã “phản bội” C.Ronaldo, cầu thủ này thu mình hơn trong vòng cấm. CR7 tự biến mình trở thành “số 9” hay bậc nhất thế giới, thay vì chăm chăm giữ lối chơi cũ, không còn phù hợp.

Gần đây, thủ thành Van der Sar đã đưa ra lý giải vì sao Rooney không thể vươn tầm như C.Ronaldo. Trong đó, người gác đền này nhấn mạnh rằng ý chí, quyết tâm cực lớn đã giúp C.Ronaldo tự bật khỏi mác “kẻ tầm thường” để trở thành cầu thủ đẳng cấp thế giới.


Chẳng ai biết giới hạn của C.Ronaldo.

Không chỉ có Wayne Rooney, ở Bồ Đào Nha, C.Ronaldo từng được đánh giá có tiềm năng ngang với Quaresma. Thế nhưng, sự nghiệp của hai người đã rẽ theo hai hướng khác nhau cũng bởi khác biệt từ ý chí vươn lên.

Thế giới bóng đá từng chứng kiến không ít tài năng thiên bẩm như Messi, Ronaldo “béo”, những người có thể vừa chơi, vừa đùa giỡn với trái bóng. Thậm chí, Ronaldo “béo” chẳng cần tập nhiều để trở nên vĩ đại. Cứ đưa trái bóng tới chân họ, ngay lập tức điều thần kỳ sẽ xảy ra.

C.Ronaldo chưa bao giờ được xếp vào nhóm ấy. Xuất phát điểm của cầu thủ này rất bình thường. CR7 bước tới Lisbon hoa lệ khi chỉ là cậu bé quê mùa, gầy gò hay khóc nhè từ vùng tỉnh lẻ Madeira. Chỉ có nỗ lực phi thường mới giúp cầu thủ này chiến thắng tất cả và dần khẳng định tài năng của mình. Và thậm chí, giờ đây, C.Ronaldo đã có bảo tàng của riêng mình. Đó không chỉ là nơi lưu giữ những chiến công mà còn nhắc nhở cầu thủ này tiếp tục tiến bước để mang về danh hiệu cao quý.

C.Ronaldo có thể bị ghét bởi sự kiêu căng, hào nhoáng nhưng chưa ai có thể phủ nhận được sự vươn lên trong gian khó của cầu thủ này.

Những đứa trẻ sẽ bước vào bảo tàng của C.Ronaldo với sự trầm trồ thán phục nhưng đó sẽ tấm gương lớn để chúng có thể vươn lên trong bóng đá cũng như trong cuộc sống.

Đơn giản, không phải người nào cũng được tạo hóa ban cho tố chất thiên tài. Thay vào đó, trong cuộc sống, người ta sẽ thấy rất nhiều “người bình thường” như C.Ronaldo. Điều quan trọng, họ phải biết cách tạo nên sự khác biệt nhờ ý chí.

C.Ronaldo sẽ giành thêm bao nhiêu danh hiệu cao quý? Có lẽ, ngay cả bản thân cầu thủ này chẳng có câu trả lời. Bởi lẽ, chẳng ai biết được giới hạn của CR7.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    C.Ronaldo giành giải Cầu thủ hay nhất thế giới 2017: Giới hạn nào cho CR7?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO