CSGT khẳng định không cho phép ô tô đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân

Theo Dân Trí 08/04/2017 11:35

Lãnh đạo Đội Cảnh sát giao thông số 2 (Phòng PC67 - Công an thành phố Hà Nội) khẳng định, lực lượng CSGT không hề phân luồng cho các phương tiện quay đầu đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân vì “làm như vậy chẳng khác nào đưa người dân, lái xe vào chỗ nguy hiểm”.

Hình ảnh xe biển xanh đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân. (Ảnh cắt từ clip).

Như Đại Đoàn Kết Online đã đưa tin, ngày 6/4, camera hành trình một xe ô tô đã ghi lại hình ảnh 5 chiếc ô tô đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân (Hà Nội). Sự việc gây nguy hiểm cho người và phương tiện khác tham gia giao thông trên cầu. Đáng chú ý, trong số 5 chiếc xe đi ngược chiều có một xe mang biển xanh 31A-7284.

Hình ảnh trong clip cho thấy rõ biển kiểm soát của cả 5 chiếc xe, bao gồm: Toyota Innova BKS 29A-350.87, Toyota Prado BKS 31A-7284, Nissan Navara BKS 29H-046.83, Ford Ecosport BKS 30A-275.31 và Mercedes E-Class BKS 30A-881.12.

Theo tìm hiểu, chiếc xe Toyota Prado biển xanh 31A-7284 được đăng ký bởi Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội (Sở Y tế Hà Nội), địa chỉ tại số 70 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội. Lãnh đạo Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội cho biết, chiếc xe trên đã được Bộ Y tế thu hồi từ năm 2016.

Vụ Kế hoạch - Tài chính (Bộ Y tế) sau đó có văn bản giải trình, thông tin rằng xe biển xanh 31A-7284 là của dự án JICA.

“Trên đường đi đến cầu Nhật Tân có một vụ tai nạn đổ xe cần cẩu nên tắc toàn bộ tuyến đường. Một số cán bộ đang xử lý hiện trường vụ tai nạn đã ra tín hiệu để các xe quay đầu, đồng thời do cận giờ đón chuyên gia nên lái xe đã cho xe quay đầu ngược lại cùng một số xe khác, để chuyển hướng đi sang cầu Thăng Long.” - công văn của Vụ Kế hoạch - Tài chính nêu.

Trước thông tin này, Trung tá Hà Văn Tuân - Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 2 (Phòng PC67 - CATP Hà Nội) khẳng định, thời điểm xảy ra sự cố trên cầu Nhật Tân, CSGT không cho phép bất cứ xe nào quay đầu như thông tin Vụ Kế hoạch - Tài chính đưa ra.

“Không bao giờ có việc lực lượng chức năng cho phép các phương tiện quay đầu đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân. Làm như vậy chẳng khác nào đưa người dân, lái xe vào chỗ nguy hiểm” - Trung tá Tuân khẳng định.

Cũng theo Đội trưởng Đội CSGT số 2, lực lượng chức năng đã xác định được danh tính tổ chức, cá nhân đứng tên đăng ký 5 chiếc xe đi ngược chiều trên. Căn cứ vào dữ liệu đăng ký của các xe vi phạm, lực lượng CSGT sẽ xác minh lái xe vi phạm vào thời điểm đó, mời đến làm việc, xử phạt theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    CSGT khẳng định không cho phép ô tô đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO