CSGT Tân Sơn Nhất bị tố 'vòi' 6,2 triệu đồng: Thanh tra Bộ Công an vào cuộc

Minh Thư 04/01/2021 19:50

Thanh tra Bộ Công an đã có giấy mời anh Thái Đăng Phú làm việc liên quan đến nội dung tố cáo CSGT Tân Sơn Nhất "vòi tiền" 6,2 triệu đồng cho lỗi vi phạm 400.000 đồng.

Theo lời anh Phú, sau khi anh làm đơn tố cáo, nhiều người tự xưng là
Theo lời anh Phú, sau khi anh làm đơn tố cáo, nhiều người tự xưng là "dân anh chị", sếp của thượng úy M. nhắn tin, gọi điện đề nghị rút đơn. Ảnh: VTC News.

Liên quan đến vụ việc CSGT Tân Sơn Nhất bị tố "vòi tiền" người vi phạm gây xôn xao dư luận, ngày 4/1, anh Thái Đăng Phú (24 tuổi, tạm trú Bình Dương) cho biết, anh đã nhận được thư mời lên làm việc của Thanh tra Bộ Công an vào ngày 7/1, về việc làm rõ nội dung tố cáo trong đơn thư của anh.

Trước đó, ngày 23/8/2020, anh Phú nhận được phản hồi của Thanh tra Công an TP HCM cho rằng tố cáo của anh là không có căn cứ. Không đồng ý kết luận trên, anh tiếp tục gửi đơn đến các đơn vị trong đó có Thanh tra Bộ Công an.

Vụ việc anh Thái Đăng Phú (24 tuổi, tạm trú Bình Dương) tố CSGT Tân Sơn Nhất, thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP HCM) đòi 6,2 triệu đồng cho lỗi vi phạm 350 ngàn đồng gây dư luận trong năm 2020.

Trước đó, anh Phú gửi đơn tố giác đến Thanh tra Công an TP HCM về việc bị cán bộ đội CSGT Tân Sơn Nhất có hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Theo đơn trình bày của anh Phú, khoảng 9h ngày 12/5, anh chạy xe Exciter màu đỏ nhám mới mua từ cửa hàng về, đi đến đoạn gần Công viên Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình, TP HCM) thì bị tổ công tác của đội CSGT Tân Sơn Nhất yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

Vì là xe mới mua nên anh Phú chỉ cung cấp được bằng lái xe và biên nhận giao xe của cửa hàng.

Một Thượng úy CSGT tên M. thông báo lỗi phạt không biển số là 6,2 triệu đồng, yêu cầu anh Phú đưa đủ thì sẽ trả lại bằng lái để anh đi.

Do anh Phú không chấp nhận nên CSGT đưa cả người và xe về trụ sở đội ở đường Trần Huy Liệu.

Tại đây, anh Phú cho biết bị CSGT lấy vài tờ tiền trong ví và bắt anh Phú ký vào 1 tờ giấy nhưng không cho xem nội dung.

Anh Phú xin biên bản để đi tiếp nhưng CSGT chỉ cho số điện thoại của mình, nói nếu bị ai bắt thì gọi anh ta sẽ nói giúp.

Sau đó, anh Phú có về tìm hiểu lại thì mới biết lỗi vi phạm này chỉ bị phạt 350.000 đồng.

Do bức xúc trước hành vi của Thượng úy M., anh Phú đã làm đơn gửi Thanh tra Công an TP để tố CSGT Tân Sơn Nhất đòi 6,2 triệu cho lỗi vi phạm 350.000 đồng của mình.

Ngày 23/8/2020, Thanh tra Công an TP HCM đã phản hồi về đơn tố cáo của anh Phú.

Theo đó, Thanh tra Công an TP HCM cho rằng, căn cứ kết quả xác minh, hồ sơ thu thập và kết quả giám định âm thanh của Phân viện Khoa học hình sự - Bộ Công an, việc anh Phú tố cáo Thượng uý Huỳnh Tấn M. (cán bộ CSGT Đội CSGT Tân Sơn Nhất) có hành vi kiểm tra xe vi phạm đã nhận, đòi tiền hối lộ là không có căn cứ.

Không đồng ý với kết luận trên, anh Phú tiếp tục gửi đơn đến các đơn vị chức năng, trong đó có Thanh tra Bộ Công an.

Cũng theo lời anh Phú, sau khi nộp đơn tố giác lên cơ quan chức năng, các thông tin cá nhân của anh bị "lộ".

Nhiều người tự xưng là "dân anh chị" hoặc "sếp" của thượng uý M. đã nhắn tin, gọi điện đến số điện thoại của anh Phú đề nghị rút đơn.

Tại quê nhà Hà Tĩnh, gia đình anh Phú liên tục bị công an xã, huyện đến nhà gặp người thân, vận động họ gọi điện thuyết phục anh rút đơn tố cáo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    CSGT Tân Sơn Nhất bị tố 'vòi' 6,2 triệu đồng: Thanh tra Bộ Công an vào cuộc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO