CSGT TPHCM xử lý 39 nghìn vụ vi phạm giao thông

Đoàn Xá 21/01/2021 13:35

Ngày 21/1, đại diện phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (PC08), Công an TPHCM cho biết sau 1 tháng cao điểm ra quân, đơn vị này xử lý 39.000 trường hợp vi phạm.

Ngày 21/1, đại diện Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (PC08) Công an TP.HCM, cho biết đơn vị này vừa tổng kết 30 ngày ra quân bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, phục vụ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Theo đó, CSGT TP.HCM đã phát hiện và xử lý gần 39.000 trường hợp vi phạm; tạm giữ 64 xe ô tô và hơn 5.300 xe máy, tước gần 4.800 bằng lái xe.

Theo phòng PC08, các vi phạm phổ biến là chạy quá tốc độ quy định; đi sai làn đường, phần đường; dừng, đỗ trái phép và vi phạm về nồng độ cồn vẫn chiếm tỉ lệ cao. Ngoài ra, CSGT cũng xử phạt 28 trường hợp vi phạm quy định về ma túy.

CSGT TPHCM xử lý phương tiện chạy quá tốc độ

Ngoài ra, PC08 đã phát hiện và xử lý 5 tốp tụ tập, chạy xe gây rối. Gồm hai tốp trên tuyến Kinh Dương Vương (quận 6 và quận Bình Tân), hai tốp trên tuyến quốc lộ 1A (quận 12) và một tốp trên Xa lộ Hà Nội (quận Thủ Đức). Từ đó, CSGT đã tạm giữ ba thanh niên và ba xe máy với lỗi lưu thông thành đoàn. Bên cạnh đó, lực lượng CSGT cũng phối hợp với lực lượng Cảnh sát cơ động phát hiện bảy vụ việc phạm pháp hình sự xảy ra trên đường, liên quan đến trộm cắp, cướp tài sản, vận chuyển hàng lậu, vận chuyển ma túy và nhập cảnh trái phép. Các vụ này đều đã bàn giao cho công an địa phương xử lý.

Phòng PC08 cũng khẳng định, nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trước, trong và sau Tết Nguyên đán, PC08 sẽ chủ động nắm tình hình, tăng cường tuần tra kiểm soát, phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, Công an quận huyện và các đơn vị liên quan trong công tác hướng dẫn, phân luồng, điều hòa giao thông tại các giao lộ, tuyến đường dẫn đến khu vực tổ chức các sự kiện và xung quanh, không để xảy ra ùn tắc giao thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    CSGT TPHCM xử lý 39 nghìn vụ vi phạm giao thông

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO