CSGT trẻ tuổi trả lại hơn 10 triệu đồng cho người đánh rơi

Theo Dân Trí 07/06/2017 16:02

Trong lúc phân luồng giao thông giữa trời mưa, Thượng sỹ Tuấn Anh nhặt được một chiếc ví bên trong có hơn 10 triệu đồng cùng thẻ ATM và nhiều giấy tờ quan trọng. Sau khi xác minh, Thượng sỹ Tuấn Anh đã gọi điện mời người đánh rơi đến trụ sở, làm thủ tục nhận lại tài sản.

Ông Công làm thủ tục nhận lại số tài sản đánh rơi.

Sáng 7/6, Đội CSGT số 7 (Phòng PC67 - CATP Hà Nội) đã trao trả chiếc ví có hơn 10 triệu đồng, thẻ ATM và nhiều giấy tờ quan trọng cho ông Trần Quốc Công (57 tuổi, trú tại Giảng Võ, phường Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội).

Trước đó, sáng cùng ngày 7/6, tổ công tác Đội CSGT số 7 gồm Thượng sỹ Nguyễn Tuấn Anh và Thượng sỹ Đặng Thái Thịnh làm nhiệm vụ phân luồng giao thông tại ngã tư Lê Văn Lương - Hoàng Minh Giám. Đến khoảng 8h15, khi trời vẫn đang mưa, lượng phương tiện lưu thông qua ngã tư này rất đông, Thượng sỹ Tuấn Anh phát hiện một chiếc ví rơi ven đường, ướt sũng.

Mở ví kiểm tra, Thượng sỹ Tuấn Anh thấy bên trong có nhiều tiền và giấy tờ mang tên Trần Quốc Công. Sau khi báo cáo Ban chỉ huy Đội, Thượng sỹ Tuần Anh và Thượng sỹ Thịnh đã tìm cách xác minh, liên hệ với người đánh rơi.

Kiểm tra trong ví, Thượng sỹ Tuấn Anh thấy một danh thiếp của cửa hàng bán giầy có ghi kèm một số điện thoại. Liên lạc qua số điện thoại trên, lực lượng CSGT được người ở đầu dây bên kia cho biết mình vừa đánh rơi ví.

Hoang mang, lo lắng, ông Công và vợ còn tính đến việc lấy hộ khẩu để đi làm lại giấy tờ.

Sau 30 phút, ông Công đã có mặt tại trụ sở Đội CSGT số 7. Xác định ông Công đúng là chủ nhân chiếc ví đánh rơi, Đội CSGT số 7 đã làm thủ tục trao trả lại tài sản cho ông.

Vui mừng khôn xiết, ông Công cho biết, sáng cùng ngày, ông đi vào Bệnh viện đa khoa Hà Đông, khi về đến nhà mới biết là mình đánh rơi ví. Hoang mang, lo lắng, ông và vợ còn tính đến việc lấy hộ khẩu để đi làm lại giấy tờ. Đúng lúc ấy, ông nhận được điện thoại của CSGT báo nhặt được ví của mình.

Trung tá Nguyễn Đức Thắng - Phó Đội trưởng Đội CSGT số 7 - cho hay, đây không phải lần đầu tiên cán bộ, chiến sĩ của Đội nhặt được ví tiền, trả người đánh rơi. Trong quá trình làm nhiệm vụ, cán bộ chiến sỹ Đội CSGT số 7 thường xuyên giúp người già, trẻ em bị lạc về với gia đình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    CSGT trẻ tuổi trả lại hơn 10 triệu đồng cho người đánh rơi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO