Đắk Lắk: Xung quanh sự việc trẻ sơ sinh chết sau khi tiêm vắc xin viêm gan B

26/08/2015 15:50

Ngày 26-8, bác sĩ Doãn Hữu Long, Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk cho biết, Sở đã tiến hành kiểm tra, tìm hiểu nguyên nhân cái chết của một trẻ sơ sinh vừa tử vong sau khi tiêm vắc xin viêm gan B tại Bệnh viện Đa khoa huyện Ea H’leo. Kết quả ban đầu cho thấy, khả năng liên quan đến vắc xin, tiêm chủng là rất ít.

Trước đó, chiều 21-8, chị Nguyễn Thị Hồng Loan (SN 1989), trú buôn Chăm Hoai, xã Ea Sol, huyện Ea H’leo sinh thường bé trai 3kg khỏe mạnh tại bệnh viện đa khoa huyện. 10h30 ngày 22-8, bé được bác sĩ bệnh viện đưa đi tiêm vắc xin viêm gan B, đến 19h30 ngày 23-8 thì cháu bé tử vong tại Bệnh viện đa khoa huyện Ea H’leo.

Người nhà nạn nhân tố cáo bác sĩ bệnh viện tắc trách dẫn đến cái chết của cháu bé. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra ban đầu của Trung tâm y tế dự phòng tỉnh thì khả năng liên quan đến tiêm chủng là rất ít. Vắc xin tiêm cho con trai chị Loan thuộc lô GB031014E, toàn tỉnh đã tiêm 1695 trẻ, riêng huyện Ea H’leo 107 trẻ, lô vắc xin này dùng tiêm chủng cho trẻ cả khu vực Tây Nguyên, nhưng chưa có trường hợp tai biến nào. Hôm tiêm vắc xin cho con chị Loan, Bệnh viện Đa khoa huyện Ea H’leo cũng tiêm cho 2 trẻ khác, hiện tại hai trẻ này vẫn khỏe mạnh. Kiểm tra quy trình tiêm, dây chuyền bảo quản lạnh, kỹ thuật tiêm đều đảm bảo.

Hiện Công an huyện Ea H’leo đang điều tra, làm rõ vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk: Xung quanh sự việc trẻ sơ sinh chết sau khi tiêm vắc xin viêm gan B

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO