Cụ La Tiên người đạt kỷ lục người cao tuổi tham gia tập luyện thể dục dưỡng sinh

Theo Ubmttqtphcm 30/09/2016 15:03

Nhân dịp kỷ niệm 25 năm Ngày Quốc tế Người cao tuổi (1/10/1991 - 1/10/2016), Ban đại diện Hội NCT huyện Hóc Môn phối hợp với Trung tâm Thể dục Thể thao huyện tổ chức hội thao thể dục dưỡng sinh vào sáng ngày 29/9. Cụ La Tiên, người đạt kỷ lục “Người cao tuổi nhất Thành phố trình diễn bài Thái cực kiếm 32 thức” (một bài trong môn Thể dục dưỡng sinh). 

Bà Đặng Thị Mai, Trưởng ban đại diện Hội NCT huyện HM trao giải thưởng “Phúc - Lộc - Thọ” cho cụ La Tiên.

Thể dục dưỡng sinh là môn thể dục được nhiều người cao tuổi ưa thích, lựa chọn tập luyện thường xuyên, nhằm rèn luyện sự dẻo dai, nâng cao sức khỏe, qua đó hưởng ứng phong trào “Toàn dân tham gia rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Tại 12 xã - thị trấn của huyện Hó Môn đều có CLB Thể dục dưỡng sinh thu hút đông đảo NCT tham gia tập luyện.

Tại hội thao thể dục dưỡng sinh do Ban đại diện Hội NCT huyện Hóc Môn phối hợp với Trung tâm Thể dục Thể thao huyện tổ chức vào sáng ngày 29/9, cụ La Tiên, người đạt kỷ lục “Người cao tuổi nhất Thành phố trình diễn bài Thái cực kiếm 32 thức” (một bài trong môn Thể dục dưỡng sinh). Cụ La Tiên năm nay 87 tuổi, ngụ tại 5/45, khu phố 5, thị trấn Hóc Môn. Hiện cụ La Tiên là hội viên CLB Thể dục dưỡng sinh Khu phố 6, thị trấn Hóc Môn.

Tuy tuổi cao, nhưng cụ có nước da hồng hào, khỏe mạnh, đôi mắt tinh tường, cụ kể “Tôi bắt đầu tập luyện thể dục dưỡng sinh từ năm 2000 cho đến nay”. Mỗi buổi sáng, tôi thức dậy sớm, đi đến CLB cùng các hội viên tập luyện thể dục dưỡng sinh, ngày nào cũng vậy, chúng tôi tập từ 5 giờ đến 6 giờ 30 sáng”.

Nhờ tập luyện thường xuyên nên tôi thấy mình khỏe mạnh, ít bệnh tật, nhất là các bệnh tuổi già. Tham gia tập luyện thể dục dưỡng sinh tại CLB, tôi có thêm những người “bạn già”, sau mỗi buổi tập, chúng tôi ngồi lại cùng nhau tâm sự, chia sẻ niềm vui, nỗi buồn của những người cao tuổi. Chúng tôi động viên nhau, cùng nhau sống vui, sống khỏe, sống có ích cho xã hội”.

Tuy tuổi cao, nhưng cụ La Tiên vẫn có đôi mắt tinh tường và đầu óc minh mẫn. Cụ nói “Công việc hàng ngày của tôi là sửa đồng hồ đeo tay, một công việc đòi hỏi sự cẩn thận, tỉ mỉ và đôi mắt sáng để khỏi bị nhầm, hay bỏ sót các thiết bị trong đồng hồ. Nhiều năm làm công việc đó nhưng không có khách hàng nào đến kêu tôi làm lại. Nếu đồng hồ của khách quá cũ, bị hư nhiều, không thể sửa chữa, tôi nói với họ là không thể sửa được để họ biết mà mua đồng hồ mới”.

Cụ chia sẻ về cuộc sống sinh hoạt hàng ngày như: cụ vẫn ăn được 2 chén cơm, vẫn tham gia đầy đủ các hoạt động của Hội NCT thị trấn Hóc Môn, là hội viên tích cực của CLB Ông bà cháu.v.v…

Cụ La Tiên là một tấm gương sáng về tinh thần tập luyện thể dục, thể thao, dù tuổi cao nhưng cụ vẫn tích cực tham gia và giành được nhiều giải thưởng tại các hội thi, hội diễn thể dục dưỡng sinh do Thành phố và huyện tổ chức. Nhân dịp kỷ niệm 25 năm Ngày Quốc tế NCT (1/10/1991 -1/10/2016), Ban đại diện Hội NCT huyện tặng giải thưởng “Phúc - Lộc - Thọ” cho cụ vì có thành tích tiêu biểu trong phong trào “NCT rèn luyện thân thể”. Xin chúc cụ luôn luôn mạnh khỏe, sống vui cùng gia đình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cụ La Tiên người đạt kỷ lục người cao tuổi tham gia tập luyện thể dục dưỡng sinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO