Cụ ông 73 tuổi lao xuống nước lũ cứu nữ sinh

Gia Huy 16/12/2016 10:40

Một nữ sinh cao đẳng được cụ ông 73 tuổi bất chấp tính mạng, lao ra dòng nước lũ cứu sống. Đưa cô gái vào gần bờ, cụ ông cũng bị kiệt sức.

Mưa lớn gây ngập trên diện rộng, người dân khó khăn trong việc đi lại.

Ngày 16/12, ông Nguyễn Mậu Hòa, Phó chủ tịch UBND xã Thủy Thanh (thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên - Huế) thông tin, một cụ ông vừa cứu sống một cô gái bị nước lũ cuốn trôi.

Cụ thể, vào chiều 15/12, em Nguyễn Thị Thúy Hằng (19 tuổi), hiện sinh viên trường Cao đẳng Y Huế đang trên đường đi học về. Khi đến đoạn đường Nghĩa trang liệt sĩ xã Thủy Thanh, em Hằng không may bị ngã, nước lũ cuốn trôi xuống sông.

Thời điểm này ít người qua lại vì nước sông càng dâng cao. Rất may, ông Nguyễn Thanh Phước (73 tuổi, trú ở xã Thủy Thanh) đang đi đường thì nhìn thấy em Hằng chới với giữa sông. Ông Phước đã bất chấp nguy hiểm đến tính mạng, lao mình xuống cứu nữ sinh viên.

Khi đưa cô gái vào gần đến bờ, ông Phước bị đuối sức. May mắn, người dân đã kịp thời có mặt và kéo cả 2 người lên bờ an toàn.

Được biết, ông Phước là cựu chiến binh, gia đình có 3 người con nhưng đều nhiễm chất độc da cam.

Trong khi đó, đến sáng 16/12, lực lượng chức năng vẫn đang tích cực tìm kiếm em Hoàng Thế Ái (ở tổ dân phố An Đô, phường Hương Chữ, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế) đã bị dòng lũ cuốn trôi mất tích vào chiều tối hôm qua (15/12).

Hiện mưa lớn vẫn đang hoành hành trên diện rộng tại Thừa Thiên - Huế. Thống kê ban đầu đã có 1 người chết, gần 1.500 nhà bị ngập. Nhiều trường học đã cho học sinh nghỉ để đảm bảo tính mạng cho các em học sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cụ ông 73 tuổi lao xuống nước lũ cứu nữ sinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO