Cử tri 6 xã biên giới tỉnh Quảng Nam đi bầu cử sớm

Tấn Thành - Chí Đại 16/05/2021 10:07

Sáng 16/5, hơn 4.800 cử tri của 6 xã biên giới của huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam đã tiến hành bầu cử sớm tại 24 khu vực bỏ phiếu trên địa bàn.

Đây là những địa phương được tiến hành bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sớm của tỉnh Quảng Nam.

Trong đó tại xã biên giới Đắc Pring, huyện Nam Giang có khoảng 764 cử tri với đa số người đồng bào Giẻ Triêng đã đi bầu cử sớm tại 4 điểm khu vực bỏ phiếu trên địa bàn xã.

Chị Blúp Thị Cơ bày tỏ cảm xúc của mình khi đi bầu cử.

Khi mặt trời còn bị che khuất bởi các đỉnh núi cao, hàng trăm cử tri ở xã Đắc Pring trong trang phục truyền thống chỉnh tề đã đến các điểm bỏ phiếu. Với bà con, đây là niềm vinh dự lớn lao của mọi người dân trước Ngày hội lớn của toàn dân tộc.

Khắp nẻo đường làng dẫn đến các khu vực bỏ phiếu, cờ Tổ quốc, pano, khẩu hiệu được trang trí khắp nơi.

Tại các điểm khu vực bỏ phiếu, tiểu sử của các ứng cử viên cũng được Ban bầu cử xã đặt ở vị trí trang trọng, thuận lợi cho bà con dễ quan sát, tạo sự khách quan, công bằng giữa các ứng cử viên.

Bà Hiên Thị Chiên chia sẻ về bầu cử sớm ở địa phương.

Do bầu cử ở thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ở một số địa phương trong nước, nên mỗi điểm bầu cử đều có nhân viên y tế xã, lực lượng Biên phòng làm nhiệm vụ đo thân nhiệt và nhắc nhở các cử tri đeo khẩu trang y tế và rửa tay sát khuẩn và giữ khoảng cách 2 mét để phòng chống dịch bệnh.

Cầm lá phiếu trên tay, chị Blúp Thị Cơ (26 tuổi), trú thôn 48, xã Đắc Pring nói: “Sáng nay mình không lên rẫy, lên nương, mình và bà con trong thôn dậy sớm hơn với thường ngày để đi bầu cử. Đây cũng là lần đầu tiên mình được cầm lá phiếu trên tay, tự mình lựa chọn ứng cử viên để bầu nên rất là vui”.

Cử tri xã Đắc Pring xếp hàng chờ đến lượt vào điểm bỏ phiếu.

Nhiều cử tri khác cũng cho biết, những ngày qua họ đã đến các điểm bầu cử để đọc tiểu sử của các ứng cử viên và tham gia đủ các buổi tiếp xúc cử tri để hiểu về Luật bầu cử và tìm hiểu kỹ về các ứng cử viên.

Chị Blúp Thị Mây (28 tuổi) cho biết: “Tôi tin tưởng vào sự lựa chọn của mình trong lần bầu cử lần này. Hy vọng ứng cử viên mình lựa chọn sẽ trúng cử đem tài năng, kiến thức giúp ích cho nhân dân và Nhà nước không phụ niềm tin của cử tri”.

Rất đông người dân xã Đắc Pring đến điểm bầu cử.

Còn bà Hiên Thị Chiên (52 tuổi), trú thôn 48, xã Đắc Pring trong trang phục truyền thống, bà ngay ngắn xếp hàng để cho nhân viên y tế đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và đeo khẩu trang y tế rồi đứng giãn cách 2 mét để đợi gọi tên mình.

Là người đã qua nhiều lần bầu cử, nhưng hôm nay bà Chiên cho rằng, vẫn có cảm giác như lần đầu tiên được cầm lá phiếu bầu trong tay.

Theo bà Chiên, lần bầu cử này các điểm bỏ phiếu trên địa bàn xã được trang trí cờ hoa rực rỡ, tiểu sử ứng cử viên rõ ràng, mọi việc, mọi khâu chuẩn bị cho kỳ bầu cử rất chu đáo nên người dân cũng thuận tiện hơn trong việc đi bầu.

Cử tri thôn 48, xã Đắc Pring thực hiện quyền bỏ phiếu.

Sau khi tự cầm lá phiếu bỏ vào hòm phiếu rồi đi trở ra, bà Chiên vui cười với mọi người: “Do tìm hiểu kỹ tiểu sử các ứng cử viên, tôi biết mình cần lựa chọn những ai xứng đáng nhất”.

Không chỉ bà Chiên, chị Mây, chị Cơ mà những cử tri chúng tôi gặp gỡ trò chuyện đều cho rằng, người dân ở xã Đắc Pring rất kỳ vọng vào chương trình, hành động mà các ứng viên đã trình bày cũng như trình độ, tâm sức của các ứng cử viên sẽ góp phần quan trọng đem lại cuộc sống ấm no cho bà con dân tộc thiểu số ở vùng biên giới này.

Các cử tri thôn 48, xã Đắc Pring làm lễ chào cờ.

Ghi nhận của chúng tôi, vào lúc 7h sáng cùng ngày, tại khu vực bầu cử số 4, thôn 48, xã Đắc Pring dòng người đổ về các điểm bỏ phiếu ngày càng đông, mọi người đều tươi cười, háo hức. Trong lúc chờ đợi bỏ phiếu, không ít cử tri tranh thủ xem lại tiểu sử của các ứng cử viên.

Mọi người dân mong muốn từ lá phiếu của mình sẽ lựa chọn được những người có đức, có tài, cống hiên tâm sức xây dựng quê hương, biết đem tiếng nói của đồng bào dân tộc thiểu số vùng biên giới này đến với Đảng Nhà nước.

Cùng với các xã biên giới khác như: xã La Dêê, La Êê, Đắc Tôi, Chơ Chun, Đắc Pre cũng vinh dự được bầu cử sớm.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh dự điểm bỏ phiếu sớm ở Đắc Pre.

Dự điểm bầu cử số 4, thôn 48, xã Đắc Pring, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Võ Xuân Ca cho rằng, không khí ở điểm bầu cử ở số 4, thôn 48 rất sôi nổi, phấn khởi, các cử tri nghiêm chỉnh thực hiện đúng quy định của luật bầu cử.

Chính quyền địa phương làm rất tốt từ khâu tuyên truyền đến trang trí, cờ hoa, khẩu hiệu, nói chung mọi vấn đề chuẩn bị cho công tác bầu cử đã thực hiện rất hoàn hảo.

“Với sự chuẩn bị chu đáo và sự nhiệt tình hưởng ứng của người dân. Tôi tin tưởng rằng, kỳ bầu cử sớm ở 6 xã miền núi lần này sẽ thành công tốt đẹp, thật sự đúng nghĩa là Ngày hội của toàn dân” - ông Ca nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cử tri 6 xã biên giới tỉnh Quảng Nam đi bầu cử sớm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO