Cử tri đề nghị ‘luật hóa’ vấn đề kiểm soát quyền lực

V.thắng 20/11/2021 11:02

Ngày 19/11 các đại biểu Quốc hội đơn bị bầu cử số 3, đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội tiếp xúc cử tri các quận: Thanh Xuân, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm. Hội nghị được kết nối trực tuyến từ Quận ủy Thanh Xuân tới 29 phường của 3 quận: Thanh Xuân, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm.

Đơn vị bầu cử số 3 gồm các các đại biểu: Nguyễn Ngọc Tuấn, Nguyễn Phi Thường, Dương Minh Ánh. Tại buổi tiếp xúc, cử tri Nguyễn Mạnh Dũng - Bí thư chi bộ, Trưởng ban Công tác mặt trận khu số 3 phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân đề nghị: Ngành y tế cần đẩy nhanh tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ từ 12-17 tuổi để trẻ sớm đến trường, tránh những nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe trẻ em khi cả ngày nhìn vào màn hình máy tính. Đồng thời, xem xét để có thể tiêm vaccine từ 5-11 tuổi vì các nước đã tiêm vaccine đối với lứa tuổi này. Cử tri Vũ Dũng, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy nêu quan điểm, công tác phòng chống tham nhũng của Đảng trong thời gian qua đã tạo niềm tin trong nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng. Tuy nhiên ông Dũng mong vấn đề kiểm soát quyền lực cần sớm được thể chế hóa bằng luật để nâng cao hiệu quả, trong đó phát huy được vai trò giám sát của MTTQ Việt Nam các cấp.

Thay mặt các đại biểu của đơn vị bầu cử số 3, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội cho biết: Dù dịch bệnh song TP Hà Nội luôn kiên định mục tiêu kép. Dự kiến năm nay thu ngân sách của thành phố đạt 242 ngàn tỷ đồng, so với dự toán Trung ương giao là đạt 102,7%.

Về tiêm vaccine cho trẻ em, ông Tuấn cho hay: Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội khi nào được phân bổ 379 ngàn liều vaccine Pfizer, thành phố sẽ tiêm cho trẻ từ 12-17 tuổi để trẻ nhanh chóng được trở lại trường học. “Tới đây tại kỳ họp thứ 3, HĐND thanh phố sẽ dành 1 ngày đề chất vấn về công tác phòng, chống dịch, thích ứng an toàn và những công việc cần thúc đẩy trên địa bàn TP trong thời gian tới” - ông Tuấn thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cử tri đề nghị ‘luật hóa’ vấn đề kiểm soát quyền lực

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO