Cử tri Hà Nội: Kỷ luật ông Xuân Anh để làm gương cho cán bộ khác

Theo Zing 12/10/2017 10:00

Cử tri Nguyễn Hồng Toán (phườngTây Hồ) đánh giá quyết định kỷ luật Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh là tiếng pháo đầu tiên dự báo cho tất cả những người được Đảng giao trọng trách. “Một cán bộ rất trẻ, con của một đồng chí nguyên là lãnh đạo cấp cao mà chúng ta vẫn phải bỏ phiếu kỷ luật là tấm gương cho các đồng chí khác”.

Tổng Bí thư cùng các đại biểu Quốc hội Hà Nội tiếp xúc cử tri quận Ba Đình, Tây Hồ.

Sáng 12/10, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng tổ đại biểu số 1 Đoàn đại biểu Quốc hội Hà Nội tiếp xúc cử tri quận Ba Đình, Tây Hồ.

Cuộc tiếp xúc diễn ra ngay sau hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương khóa XII và trước kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV (khai mạc cuối tháng 10).

Là người đầu tiên phát biểu ý kiến, Trung tướng Nguyễn Quốc Thước (cử tri phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình) cho rằng chúng ta đã đấu tranh mạnh mẽ với những tiêu cực trong nội bộ Đảng và bộ máy Nhà nước để đem lại trong sạch trong đội ngũ lãnh đạo.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trò chuyện với cử tri Hà Nội. Ảnh: Dantri.

Lấy dẫn chứng về việc xử lý các sai phạm tại Bộ Công Thương, xử lý vi phạm của Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh, trung tướng Thước khẳng định người dân sẽ luôn bên cạnh Đảng để đấu tranh với tiêu cực.

Tuy nhiên, tướng Thước cũng đưa ra những vụ việc chưa làm đến nơi đến chốn. “Vụ Yên Bãi rõ ràng như ban ngày mà chưa làm ra được. Điều này chứng tỏ Trung ương quyết liệt nhưng địa phương chưa thì kết quả cũng chưa mong muốn”, ông nói.

Ông đề nghị làm quyết liệt hơn nữa, đừng để những vụ như Thanh Hóa, Yên Bái, làm rõ những sai phạm các dự án BOT…

Cử tri Trương Đức Ngãi (Ba Đình) kiến nghị Quốc hội xây dựng luật cần bền vững, lâu dài. Luật đừng để cho các thông tư nghị định chi phối luật. Làm luật cũng cần để cho dân hiểu được luật.


Tổng Bí thư lắng nghe nhiều ý kiến, kiến nghị tâm huyết của cử tri Hà Nội.

Đối với việc tiếp xúc cử tri của Quốc hội, cử tri Trương Đức Ngãi cho rằng chúng ta đã có tiếp xúc định kỳ và cũng nên có tiếp xúc cử tri theo chuyên đề. Nhiều vấn đề người dân muốn được trao đổi, muốn có ý kiến nhưng chưa có cơ hội khi hiện chỉ có tiếp xúc trước và sau kỳ họp Quốc hội. Ví dụ như tiếp xúc chuyên đề vai trò giám sát của Quốc hội; nên có tiếp xúc, gặp gỡ của đại biểu Quốc hội ở nơi cư trú chứ không chỉ ở nơi đại biểu ứng cử.

Cử tri Ngãi cho rằng người dân rất hoan nghênh vai trò của Ủy ban Kiểm tra Trung ương. “Chúng tôi đề nghị cần phát huy vai trò Ủy ban kiểm tra ở các cấp chứ không chỉ ở Trung ương. Có như vậy việc phòng chống tham nhũng, lãng phí và lợi ích nhóm mới vững mạnh. Trong khi đó hoạt động của Thanh tra Chính phủ chưa được như mong muốn, chưa được như yêu cầu", ông Ngãi nêu.

Cử tri Nguyễn Hồng Toán (phườngTây Hồ) đánh giá quyết định kỷ luật Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh là tiếng pháo đầu tiên dự báo cho tất cả những người được Đảng giao trọng trách. “Một cán bộ rất trẻ, con của một đồng chí nguyên là lãnh đạo cấp cao mà chúng ta vẫn phải bỏ phiếu kỷ luật là tấm gương cho các đồng chí khác”.

Về việc chống tham nhũng, cử tri Toán đánh giá nhiều cán bộ chi tiêu tiền của Nhà nước vô tội vạ như vụ án tại Oceanbank vì vậy án tử hình là làm gương cho những kẻ tham nhũng và có ý đồ tham nhũng.


Cử tri Trần Viết Hoàn: "Nhân dân hoan nghênh khi bắt Trịnh Xuân Thanh, tuyên án Nguyễn Xuân Sơn, Hà Văn Thắm, bắt Trầm Bê, kỷ luật Nguyễn Xuân Anh… Điều này làm phấn chấn, yên lòng dân và cho thấy Đảng ta ngày càng khỏe hơn. Đảng, cấp cao cứ châm lò, nhân dân sẽ bỏ củi khô, tươi vào".

Cử tri Trần Viết Hoàn (nguyên giám đốc Khu di tích Hồ Chí Minh tại Phủ chủ tịch) cảm kích trước việc “đánh” tham nhũng của Đảng, Nhà nước vừa qua. Ông nói: “Nhân dân hoan nghênh khi bắt Trịnh Xuân Thanh, tuyên án Nguyễn Xuân Sơn, Hà Văn Thắm, bắt Trầm Bê, kỷ luật Nguyễn Xuân Anh… Điều này làm phấn chấn, yên lòng dân và cho thấy Đảng ta ngày càng khỏe hơn. Đảng, cấp cao cứ châm lò, nhân dân sẽ bỏ củi khô, tươi vào”.

Ông cho rằng cán bộ bị thoa hóa là do danh và lợi. Những án lớn vừa qua được xử nghiêm sẽ giúp cho cán bộ quản lý, đặc biệt là cán bộ cấp cao càng thấm sâu và tự xem lại để răn dạy bản thân mình.

“Đảng kêu gọi giảm biên chế nhưng con số cán bộ ngày càng tăng, để Tổng bí thư phải nói tiêu tốn hàng trăm nghìn tỷ đồng hàng năm. Nhiều nơi lợi dung chủ trương luân chuyển cán bộ có vào mà có ra, có lên không có xuống, hỏng chỗ này chuyển đến chỗ khác thì lại lên cao hơn. Thủ tướng nói 'tìm người tài không tìm người nhà' nhưng nhiều nơi vẫn đưa người thân vào đề bạt các chức vụ”, cử tri Hoàn nêu.

Trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri về việc nghiên cứu dừng quy hoạch mở rộng đường cũng như xây dựng chung cư cao tầng trong khu vực 4 quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng, đại diện UBND Hà Nội cho hay việc xem xét phê duyệt quy hoạch xây dựng các công trình chung cư cao tầng trong khu vực các quận nội thành phải tuân thủ theo các quy hoạch xây dựng Thủ đô được Thủ tướng phê duyệt, quy hoạch phân khu đô thị do UBND TP phê duyệt; Quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc công trình cao tầng trong khu vực nội đô lịch sử do UBND TP.

Theo UBND Hà Nội những trường hợp dự án không đáp ứng được các quy định trên, TP không xem xét, phê duyệt quy hoạch xây dựng các nhà cao tầng. Việc xem xét, phê duyệt quy hoạch xâu dựng nhà cao tầng ở các quận nội thành phải tuân thủ các nguyên tắc quản lý, xây dựng công trình cao tầng, chiều cao tối đa công trình trong khu vực nội đô lịch sử.

Theo đó 7 khu vực theo Quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc công trình cao tầng trong khu vực nội đô lịch sử: Khu trung tâm chính trị Ba Đình, Khu di tích Trung tâm Hoàng thành Thăng Long, Khu phố cổ, Khu phố cũ, Khu vực hồ gươm và phụ cận, Khu vực hồ Tây và phụ cận, Khu vực hạn chế phát triển).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cử tri Hà Nội: Kỷ luật ông Xuân Anh để làm gương cho cán bộ khác

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO