Cử tri Tây Nam Bộ nô nức đi bầu cử dưới mưa

Trung - Quang - Lương 22/05/2016 19:48

Sáng ngày 22/5, cử tri các tỉnh, thành vùng Tây Nam Bộ hồ hởi đội mưa, cầm trên tay lá phiếu lựa chọn bầu ra những người đủ sức, đủ tài để đóng góp cho quê hương cho đất nước… Phóng viên đã ghi nhận thực tế không khí tươi vui tại các điểm bầu cử.

Ông Trần Thanh Mẫn đi bầu cử tại phường An Hội, quận Ninh Kiều.

Ngày hội lớn ở Trà Vinh

Tại Trà Vinh, từ sáng sớm phóng viên đã có mặt tại điểm bầu cử ấp Chợ, xã Tập Sơn, huyện Trà Cú, cử tri đã kéo về đây rất đông, tiếng cười nói, trò chuyện và trao đổi về các ƯCV thật sôi động như một ngày hội lớn. Khắp nơi rợp trời một mầu đỏ của cờ đỏ sao vàng, cờ phướn tung bay.

Cử tri Trần Thị Tuyến Trinh ở ấp Chợ xã Tập Sơn, huyện Trà Cú cầm trên tay phiếu cử tri hồ hởi bước nhanh đến điểm bỏ phiếu. Chia sẻ với chúng tôi cử tri Trần Thị Tuyến Trinh cho biết: “Thường ngày khoảng 6h sáng tôi thường dậy dọn dẹp, lau chùi bàn ghế để chuẩn bị bán đồ ăn sáng. Nhưng hôm nay là ngày bầu cử tôi đã làm các công việc sớm hơn, để tranh thủ thực hiện quyền công dân của mình”.

Cử tri Trần Thị Tuyến Trinh bộc bạch thêm: Nói thật tôi muốn đi để bầu cho những người mà tôi thấy ưng ý. Tôi ấn tượng với các ƯCV là ĐBQH đặc biệt với ông Nguyễn Thiện Nhân, là người con quê hương Càng Long, Trà Vinh trước đây tôi ấn tượng khi ông còn là phó Thủ tướng, giờ là Chủ tịch MTTQ Việt Nam. Tôi mong muốn các ƯCV mà tôi lựa chọn sẽ quan tâm nhiều hơn nữa đến đời sống của người dân của tỉnh nhà. Đề nghị tăng thêm các nguồn hỗ trợ để đầu tư cơ sở vật chất cho tỉnh, vì tỉnh còn nghèo quá. Quan tâm nhiều đến đồng bào dân tộc Khmer…

Tỉnh Trà Vinh là địa bàn có đông đồng bào dân tộc Khmer, ở những vùng đông đồng bào Khmer, để thuận tiện cho đồng bào dân tộc tiếp cận được với công tác bầu cử cũng như tiểu sử của các ƯCV các địa phương đã in ấn tài liệu tuyên truyền bằng cả 2 thứ tiếng Việt-Khmer phát và dán ở các điểm chùa, nhà sinh hoạt cộng đồng, đảm bảo mọi người dân đều có thể tiếp cận thông tin bầu cử.

Tại Kiên Giang với 1.848 tổ bầu cử có gần 1,2 triệu cử tri đồng loạt đi bầu cử sáng ngày 22/5.

Theo UBBC tỉnh, Kiên Giang có 3 đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội sẽ có 8 ĐBQH được bầu và 4.150 đại biểu sẽ được bầu vào HĐND các cấp trong tỉnh. Đến 17h chiều, theo UBBC tỉnh Kiên Giang đã có 1.163 ngàn cử tri đi bầu cử, đạt 95,46%, đến thời điểm này, Châu Thành là huyện đạt số cử tri đi bầu cao nhất với 99,65%...

Cử tri Trần Quốc Trung, Bí thư Thành ủy Cần Thơ đi bầu cử.

Mưa nặng hạt không cản bước cử tri

Khoảng 6h sáng ở TP Cần Thơ, cơn mưa nặng hạt khiến cho các thành viên tổ bầu cử lo lắng. Nhưng đến 6h30 sáng cử tri của 1.003 tổ bầu cử của TP Cần Thơ cũng đã có mặt nhiều, khí thế hồ hởi của các cử tri được thể hiện rõ khi lựa chọn ra những người đủ đức đủ tài để bầu.

Qua ghi nhận tại nhiều điểm bầu cử trên địa bàn quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ mới thấy được những cố gắng của các tổ chuẩn bị cho công tác bầu cử thật xứng đáng.

Tại tổ bầu cử số 14, địa điểm số 4 của phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, cử tri Trần Quốc Trung, Bí thư thành ủy Cần Thơ là người đầu tiên bỏ lá phiếu.

Chỉ trong vòng buổi sáng tại khu vực này đã có gần 90% cử tri đi bầu cử.

Điều mà chúng tôi dễ dàng nhận thấy tại các điểm bầu cử, các cử tri đều phấn khởi và bày tỏ miền vui, tin tưởng tuyệt đối vào sự lựa chọn của mình và quan niệm rằng việc lựa chọn ra các ƯCV cũng là một cách chung tay đóng góp và xây dựng TP Cần Thơ trở thành thành phố hiện đại và văn minh, xứng tầm với vai trò trung tâm vùng ĐBSCL.

Không giấu được cảm xúc của mình khi lần đầu tiên được đi bầu cử ở quê chồng, chị Hồ Minh Nguyệt, ngụ tại phường Hưng Lợi cho biết: “Từ sáng sớm cả gia đình tôi đã chuẩn bị công việc nhà xong xuôi rồi cùng nhau đi bầu cử. Tôi tin rằng lá phiếu của mình sẽ bầu ra được những người đủ đức đủ tài để phát triển Cần Thơ trở thành thành phố đáng sống…”.

Tại khu vực bỏ phiếu số 1, phường An Hội, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ Phó Chủ tịch - Tổng thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn tham gia bỏ phiếu.

Gặp bà Nguyễn Thị Kim Chi, ngụ tại khu vực 4, phường An Hội vừa bỏ lá phiếu vào thùng, nhìn nét mặt của bà có vẻ hài lòng với những ƯCV mà bà đã lựa chọn trong lá phiếu, bà Chi chia sẻ: Tôi hoàn toàn nhất trí cao, và tín nhiệm và bầu chọn ƯCV đại biểu Quốc hội Trần Thanh Mẫn, tôi tin rằng, ở cương vị nào ông ấy cũng thể hiện tốt vai trò là đại biểu của nhân dân, lo cho người dân cả nước nói chung và bà con phường An Hội nói riêng…

Cử tri tỉnh Trà Vinh đi bầu cử.

Nhiều địa phương hoàn thành bầu cử sớm

Theo thông tin từ UBBC tỉnh Sóc Trăng, đến trưa ngày 22/5, toàn tỉnh đã có hơn 778.500 cử tri tham gia bầu cử, đạt gần 80% tổng số cử tri; có 252 Tổ bầu cử hoàn thành công tác bầu cử. Các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đều có Tổ bầu cử đạt 100% cử tri hoàn thành công tác bỏ phiếu.

Có 7 xã của các huyện Thạnh Trị, Long Phú, Trần Đề hoàn thành bầu cử sớm. Trong đó xã Hậu Thạnh (huyện Long Phú) là xã hoàn thành công tác bỏ phiếu và huyện Thạnh Trị có 103 Tổ bầu cử hoàn thành 100% việc bỏ phiếu.

Theo tiến độ, Ban Chỉ đạo bầu cử huyện Châu Thành choi biết, toàn huyện sẽ hoàn thành bầu cử sớm trước 12h trưa ngày 22/5.

Ở huyện Cù Lao Dung, chưa tới 11h đã có trên 39 ngàn cử tri đi bỏ phiếu, đạt trên 80% tổng số cử tri toàn huyện. Có 3 Tổ bầu cử hoàn thành 100% công tác bỏ phiếu là tổ số 9, ấp An Thường, xã An Thạnh Nhất; tổ số 3 ấp Trương Công Nhựt, xã An Thạnh Đông; tổ số 6, ấp An Quới, xã An Thạnh 3. Riêng các Tổ bầu cử còn lại công tác bỏ phiếu đã đạt từ 85% đến trên 95% tổng số cử tri đi bầu.

Đến 17h cùng ngày theo báo cáo nhanh của UBBC tỉnh An Giang đã có 1.697.101 cử tri đã bỏ phiếu đạt tỷ lệ 97,78%. Trong đó huyện Tri Tôn đạt tỷ lệ bỏ phiếu cao nhất với tỷ lệ 99,96%...

Điều đặc biệt mà chúng tôi ghi nhận được công tác an ninh trật tự, trật tự xã hội tại các điểm bầu cử cũng như theo báo cáo của các UBBC các tỉnh thành, cơ bản được đảm bảo, an toàn. Đến thời điểm này các tỉnh Tây Nam Bộ không để xảy ra các trường hợp nào ảnh hưởng đến quá trình bầu cử cửa các cử tri

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cử tri Tây Nam Bộ nô nức đi bầu cử dưới mưa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO