Cử tri TP Hồ Chí Minh băn khoăn Luật An ninh mạng còn chậm thực thi

Thành Luân 03/12/2019 07:30

Ngày 2/12, một số Tổ Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) thuộc Đoàn ĐBQH TP Hồ Chí Minh đã có các buổi tiếp xúc với cử tri thành phố để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 8 của Quốc hội và tiếp tục lắng nghe, ghi nhận các ý kiến của cử tri.

Tại Tổ ĐBQH Đơn vị số 4, các ĐBQH đã tiếp xúc và lắng nghe ý kiến của cử tri Q.5 và Q.11 về nhiều vấn đề dân sinh bức xúc trên địa bàn TP HCM. Liên quan đến băn khoăn của người dân về quá trình triển khai Luật An ninh mạng, đại biểu Lê Minh Trí (Viện trưởng Viện KSND Tối cao) chia sẻ, việc thực thi Luật đi kèm với nhiều vấn đề khác để quản lý không gian mạng, chẳng hạn như vấn đề chứng cứ điện tử cũng phải được luật hóa thì mới thực thi luật này được.

Đại biểu Lê Minh Trí thừa nhận, Luật An ninh mạng còn mới, việc thu thập chứng cứ rất khó khăn. Đây cũng là vấn đề cần phải đồng bộ, đòi hỏi năng lực thực hiện của cơ quan chức năng. Riêng ngành kiểm sát vừa qua đã đưa một số cán bộ đi học nghiệp vụ ở nước ngoài để trau dồi kinh nghiệm. Đối với tình trạng cán bộ uống rượu bia điều khiển ô tô gây tai nạn chết người được cử tri phản ánh, đại biểu Lê Minh Trí khẳng định sẽ tiếp thu và xem xét nghiêm khắc. Trong đó, đối với các trường hợp xử lý không đến nơi đến chốn mà người bị hại kiến nghị nhưng cán bộ cứ lờ đi, không làm rốt ráo thì cần phải xử lý nghiêm. Ngành kiểm sát sẽ vào cuộc.

Hôm nay (3/12), các ĐBQH - Đơn vị 1 và 2 sẽ tiếp xúc cử tri các quận và huyện Cần Giờ tại ấp Thiềng Liềng, xã Thạnh An. Tiếp đó, các đại biểu đơn vị 7 cũng sẽ có buổi tiếp xúc cử tri quận 2 vào ngày 4/12 tại Nhà Thiếu nhi quận 2. Đây là buổi tiếp xúc được trông đợi các ĐBQH sẽ giải đáp nhiều vấn đề liên quan đền bồi thường, hỗ trợ người dân chịu ảnh hưởng bởi Dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm (Q.2, TP HCM).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cử tri TP Hồ Chí Minh băn khoăn Luật An ninh mạng còn chậm thực thi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO