Cửa hàng thực phẩm thiết yếu 'không người bán' tại Hà Nội

Lê Khánh - Quang Lộc 29/08/2021 16:11

Trong thời gian giãn cách xã hội, nhiều địa phương ở Hà Nội không còn chợ dân sinh, những cửa hàng không người bán rau củ quả thiết yếu xuất hiện nhiều ở các con phố.

Không có nhân viên bán hàng và người giám sát, tất cả việc mua bán, trả tiền đều dựa vào sự thật thà của khách hàng. Đây là ý tưởng xuất phát từ một công ty trên địa bàn đường Đại Linh (phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội).
Bắt đầu mở cửa từ 7h00 hoặc 8h30 sáng, tùy vào thời gian vận chuyển hàng và sắp xếp hàng hóa. Cửa hàng không người bán này đóng cửa vào lúc 21h tối để phục vụ người dân đi làm về tối muộn.
Ngay từ sáng sớm nhân viên đã có mặt để sắp xếp hàng hóa đưa lên kệ để người dân tự lựa chọn.
Các mặt hàng cung ứng tại gian hàng thiết yếu không người bán gồm các loại rau, củ, quả như: Khoai tây, cà chua, rau xanh... được đóng gói trong khay đựng.
Giá các mặt hàng thiết yếu tại đây đều đồng giá 10.000 đồng trên một món đồ.
Anh Bùi Văn Tiến cho biết: Trong thời gian giãn cách xã hội như hiện nay, tôi liền lấy ý tưởng từ mô hình không người bán hàng từ Nhật Bản. Tôi nghĩ thời điểm này phù hợp để mở cửa hàng không người bán, tránh mọi người tiếp xúc với nhau và chi phí mở cửa hàng cũng thấp hơn do không tốn nhân viên trông cửa hàng.
Thực phẩm tươi xanh nên người dân đến mua khá nhiều.
Các thực phẩm tại đây đều có mã vạch xuất xứ nguồn gốc hàng hóa.
Anh Phạm Văn Công, người dân sống tại phường Trung Văn chia sẻ: “Các mặt hàng tại đây được sắp xếp gọn gàng và được đóng gói cẩn thận. Đặc biệt nhất khi mua hàng tại đây mình hạn chế tiếp xúc với nhiều người nên mua hàng ở đây cũng yên tâm hơn ở ngoài chợ".
Không có nhân viên bán hàng nên người dân sẽ tự trả tiền vào thùng sau khi lựa chọn được mặt hàng cần mua.
Chỉ một lát sau, một số mặt hàng đã hết đơn vị cung ứng sẽ bổ sung ngay để phục vụ đủ nhu cầu của người dân.
Qua gần nửa tháng triển khai, mô hình này tiếp tục mở thêm tại 5 địa chỉ mới tại 276 Thượng Đình, 24 Trần Quốc Vượng, 80 Triều Khúc, 21 Khâm Thiên và 14 Đốc Ngữ.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cửa hàng thực phẩm thiết yếu 'không người bán' tại Hà Nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO