Cục diện các bảng trước lượt trận 'sinh tử' ở AFF Cup 2018

Theo Vietnamplus 20/11/2018 10:00

AFF Suzuki Cup 2018 đang bước vào giai đoạn căng thẳng, khi các đội bóng cạnh tranh quyết liệt cho 2 vị trí đầu mỗi bảng để vào vòng bán kết.

Cục diện các bảng trước lượt trận 'sinh tử' ở AFF Cup 2018

Buổi tập của đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu với đội tuyển Myanmar trong lượt trận thứ 3 ở bảng A AFF Suzuki Cup 2018. (Ảnh: TTXVN).

Vậy mỗi đội cần bao nhiêu điểm để có thể lọt vào vòng 4 đội mạnh nhất?

Tiêu chí xếp hạng:

Các tiêu chí để xếp hạng trong bảng lần lượt là: 1 là điểm số; 2 là hiệu số bàn thắng; 3 là tổng số bàn thắng ghi được trong tất cả các trận vòng bảng.

Nếu các đội ngang bằng sau cả 3 chỉ số kể trên, tiêu chí để xác định thứ hạng tiếp theo sẽ là Kết quả đối đầu trực tiếp giữa các đội được xét/Đá luân lưu 11m nếu các đội được xét còn thi đấu trên sân/Điểm Fair-Play/Bốc thăm.

Bảng A

Myanmar: Myanmar đã giành các chiến thắng đậm trước Lào và Campuchia, 2 đối thủ yếu nhất bảng A, qua đó hiện đang đứng đầu bảng. Họ chỉ cần giành 2 điểm trong 2 trận đấu sắp tới với Việt Nam và Malaysia là đi tiếp. Còn muốn giành ngôi đầu bảng, Myanmar sẽ cần từ 4 đến 6 điểm trong 2 trận này.

Việt Nam: Giành chiến thắng trước Malaysia đã mở toang cánh cửa đi tiếp cho đội tuyển Việt Nam. Chỉ cần thắng một trong 2 trận trước Myanmar và Campuchia là Việt Nam sẽ đi tiếp. Tuy nhiên, ngay cả khi thua cả 2 trận này, Việt Nam vẫn đi tiếp nếu Myanmar đánh bại Malaysia, và thầy trò của ông Park Hang Seo vẫn giữ được hiệu số bàn thắng bại tốt hơn Malaysia.

Malaysia: Malaysia phải đánh bại Myanmar vào ngày 24/11, và có hiệu số bàn thắng bại tốt để đi tiếp. Nếu như Malaysia hòa Myanmar, họ vẫn đi tiếp nếu Myanmar hoặc Việt Nam đánh bại lẫn nhau với tỷ số đậm.

Nếu để thua Myanmar, Malaysia sẽ đi tiếp chỉ khi Việt Nam thua Myanmar và Campuchia với tỷ số 0-5.

Campuchia: Để thua 2 trận đầu, Campuchia đã mất quyền tự quyết ở bảng A. Cơ hội đi tiếp của Campuchia trên lý thuyết là vẫn còn, nếu họ giành chiến thắng cả 2 trận còn lại trước Lào và Việt Nam, và kèm theo điều kiện Myanmar đánh bại Việt Nam và Malaysia.

Lào:Đã thi đấu 3 trận và để thua cả 3, Lào đã chính thức bị loại khỏi AFF Suzuki Cup 2018.

Bảng B

Thái Lan: Đội bóng này cần ít nhất 4 điểm trong 2 trận còn lại để đi tiếp. Họ thậm chí có thể đi tiếp ngay sau lượt trận tới, nếu đánh bại Philippines và Singapore để không thể thắng trước Timor Leste. Một trận hòa cũng là đủ với Thái Lan, nếu Singapore để thua trước Timor Leste.

Philippines: Philippines sẽ đi tiếp sau loạt trận tới, nếu đánh bại Thái Lan và Singapore không thắng trước Timor Leste. Nếu Philippines hòa Thái Lan, họ vẫn đi tiếp nếu Singapore thua Timor Leste. Philippines cần ít nhất 4 điểm trong 2 trận còn lại trước Thái Lan và Indonesia để đi tiếp.

Singapore: Nếu trận Philippines hòa hoặc thắng Thái Lan, Singapore sẽ buộc phải giành ít nhất 4 điểm trong 2 trận còn lại trước Thái Lan và Timor Leste để đi tiếp, trong đó trận đấu với Thái Lan sẽ có ý nghĩa then chốt với đội bóng đảo quốc sư tử.

Trong trường hợp Philippines thua Thái Lan, Singapore cần giành 3 điểm trong 2 trận còn lại, và hy vọng Philippines sẽ không thắng Indonesia.

Indonesia: Để thua trước 2 đối thủ trược tiếp là Thái Lan và Singapore, cơ hội đi tiếp của Indonesia là rất mong manh. Họ sẽ bị loại nếu Philippines hòa Thái Lan, hoặc Philippines đánh bại Thái Lan và Singapore không thua trước Timor Leste.

Indonesia sẽ đi tiếp nếu một trong các kịch bản sau xảy ra: Nếu Thái Lan thắng Philippines, Indonesia cần thắng Philippines và Singapore không có được nhiều hơn 3 điểm trong 2 trận gặp Thái Lan và Timor Leste. Nếu Philippines đánh bại Thái Lan và Singapore thua Timor Leste, Indonesia cần đánh bại Philippines và hy vọng Singapore thắng Thái Lan.

Timor Leste: Cũng giống như Lào, Timor Leste đã để thua cả 3 trận vòng bảng và đã chắc chắn bị loại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cục diện các bảng trước lượt trận 'sinh tử' ở AFF Cup 2018

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO