Cục NTBD: Chỉ cập nhật chứ không cấp phép mới hơn 300 bài hát

Hoàng Minh 21/05/2017 17:51

Cục NTBD cho rằng, Cục này chỉ cập nhật thêm 300 bài hát vào danh mục các ca khúc đã phổ biến rộng rãi chứ không phải cấp phép mới đối với 300 bài hát nói trên.

Sau khi trang web của Cục thông báo vừa cấp phép phổ biến hơn 300 bài hát trong đó có bài "Như có Bác trong ngày vui đại thắng" khiến nhiều người “giật mình'”, Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) đã có phản hồi.

Theo thông tin chính thức từ Cục NTBD, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch trong việc rà soát, cập nhật, bổ sung vào danh mục các bài hát sáng tác trước năm 1975, Cục NTBD đã tiến hành rà soát đợt đầu và cập nhật, bổ sung vào danh mục 300 ca khúc đã phổ biến rộng rãi trong những năm qua trên Website của Cục nhằm đơn giản hoá thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân khai thác, sử dụng.

Danh mục này sẽ được Cục NTBD tiếp tục bổ sung, cập nhật.

Bởi vậy, việc một số bài báo phản ánh "Cục Nghệ thuật biểu diễn cấp phép trên 300 bài hát nhạc đỏ" là chưa đúng với bản chất của vấn đề. Cục NTBD chỉ cập nhật thêm 300 bài hát này vào danh mục các ca khúc đã phổ biến rộng rãi chứ không phải cấp phép mới đối với 300 bài hát nói trên.

Trước đó, chiều ngày 19/5, Cục NTBD đã cập nhật hơn 300 ca khúc được phổ biến rộng rãi, trong đó chủ yếu là các ca khúc nhạc cách mạng.

Bên cạnh bài “Như có Bác trong ngày vui đại thắng” còn có rất nhiều ca khúc quen thuộc như: “Chào em cô gái Lam Hồng”, “Biết ơn Võ Thị Sáu”, “Bộ đội về làng”, “Trường Sơn Đông Trường Sơn Tây”, “Tiếng hát giữa rừng Pác Bó”...

Tuy nhiên, dường như dư luận chưa hoàn toàn “tâm phục khẩu phục” với những giải thích của Cục NTBD: Không biết sẽ còn bao nhiêu bài hát chưa được Cục NTBD cập nhật; bấy lâu nay, cán bộ của Cục làm gì mà không cập nhật danh sách bài hát…???

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cục NTBD: Chỉ cập nhật chứ không cấp phép mới hơn 300 bài hát

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO