Cục QLTT TP Hồ Chí Minh thu giữ 60.000 kit test Covid-19 nhập lậu

Minh Hiếu 11/03/2022 14:45

Cục Quản lý thị trường TP Hồ Chí Minh vừa phối hợp với Công an thành phố tiến hành kiểm tra tại Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ ADN CARE phát hiện, thu giữ 60.000 kit test Covid-19 và 80.000 viên Liên hoa thanh ôn không hóa đơn chứng từ, chứng từ chứng minh nguồn gốc.

Trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương, Tổng cục Quản lý thị trường, Cục Quản lý thị trường TP HCM đã xây dựng kế hoạch và triển khai chỉ đạo đến các Đội Quản lý thị trường tăng cường công tác quản lý địa bàn, phối hợp cùng các lực lượng chức năng để kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm liên quan đến kinh doanh các mặt hàng phòng, chống dịch Covid-19.

Cục QLTT TP HCM kiểm tra, thu giữ 60.000 kit test Covid-19 và gần 80.000 viên thuốc điều trị Covid-19 nhập ngoại không có hóa đơn chứng từ.

Ngày 10/3, Đội Quản lý thị trường số 3 thuộc Cục Quản lý thị trường TP HCM phối hợp với Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an TP HCM đã tiến hành kiểm tra tại Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ ADN CARE, địa chỉ số 45 đường 18, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP HCM do ông Nguyễn Thanh Thảo, Giám đốc Công ty, là người đại diện pháp luật.

Kết quả kiểm tra đã phát hiện gần 60.000 bộ kit test nhanh Covid-19 các loại và gần 80.000 viên thuốc điều trị Covid-19 Liên Hoa Thanh Ôn là hàng hóa nhập ngoại không có hóa đơn chứng từ, không có số đăng ký lưu hành, không có giấy phép nhập khẩu.

Ông Thảo cũng thừa nhận toàn bộ hàng hóa nêu trên được ông đặt mua từ Campuchia chuyển về Việt Nam, không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc.

Hiện Cục QLTT TP HCM đã tạm giữ toàn bộ hàng hóa vi phạm và phối hợp với Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an TP HCM tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ hành vi vi phạm để xử lý theo quy định pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cục QLTT TP Hồ Chí Minh thu giữ 60.000 kit test Covid-19 nhập lậu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO