Cụm thi đua lĩnh vực kinh tế: Sáng tạo trong triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022

Tiến Đạt 19/07/2022 12:53

Ngày 19/7, tại Hà Nội, Cụm thi đua lĩnh vực kinh tế đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm 2022.

Tham dự Hội nghị có đại diện các thành viên của Cụm thi đua lĩnh vực kinh tế gồm: Liên minh Hợp tác xã Việt Nam; Hội sinh vật cảnh Việt Nam; Hội Nghề cá Việt Nam; Hội Làm vườn Việt Nam; Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam; Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam; Hội Mỹ nghệ, Kim hoàn, Đá quý Việt Nam; Hội Làng nghề Việt Nam.

Quang cảnh Hội nghị.

Báo cáo kết quả sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm 2022, ông Nguyễn Xuân Hồng, Chủ tịch Hội Làm vườn Việt Nam cho biết, ngay từ đầu năm 2022, thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả, vừa khôi phục và phát triển kinh tế, các cơ quan, đơn vị trong Cụm đã chủ động xây dựng và triển khai các hoạt động, trong đó có nội dung công tác thi đua, khen thưởng với các nội dung và phương thức linh hoạt, phù hợp với điều kiện thực tế, triển khai các phong trào thi đua rộng rãi và toàn diện.

Điển hình, vừa qua, Hội Sinh vật cảnh Việt Nam đã gắn triển khai Kế hoạch thi đua năm 2022 với phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng thành công của Đại hội và hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022 của Hội; hướng dẫn các địa phương xét, phong tặng danh hiệu Nghệ nhân sinh vật cảnh Việt Nam năm 2022, Nhà vườn sinh vật cảnh năm 2022 và xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp sinh vật cảnh Việt Nam năm 2022”.

Hội Làm vườn Việt Nam đã xây dựng và phát động phong trào thi đua trung hạn giai đoạn 2022 – 2025 với chủ đề “Đoàn kết hợp tác, năng động để phát triển kinh tế VAC hiệu quả, bền vững, góp phần xây dựng nền nông nghiệp hiện đại, nông thôn văn minh, nông dân hạnh phúc”; tiếp tục triển khai, nhân rộng mô hình “Vườn mẫu”, phong trào cải tạo vườn tạp tiếp tục được triển khai ở tất cả các vùng, miền. Riêng năm 2022 đã có trên 3.500 ha vườn tạp, ao hoang được cải tạo, nâng cấp thành vườn, ao phục vụ sản xuất hàng hóa.

Cùng với công tác thi đua, trong 6 tháng vừa qua, hoạt động khen thưởng của các đơn vị trong Cụm đã được triển khai kịp thời, tạo động lực thúc đẩy phong trào thi đua.

Ông Nguyễn Hữu Vạn, Chủ tịch Hội Sinh vật cảnh Việt Nam phát biểu tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, đại diện các cơ quan, đơn vị trong Cụm thi đua đã tham gia đóng góp ý kiến, chỉ ra nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế, từ đó thảo luận tìm ra giải pháp nhằm khắc phục những khó khăn, đề xuất cách làm hay, sáng tạo để phát huy tính hiệu quả, thực chất trong triển khai các hoạt động, phong trào thi đua trong 6 tháng cuối năm 2022.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Hữu Vạn, Chủ tịch Hội Sinh vật cảnh Việt Nam, Cụm trưởng Cụm thi đua khẳng định, trong 6 tháng đầu năm 2022, nhằm tạo khí thế và động lực cho công cuộc khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội và hưởng ứng phong trào thi đua của UBTƯ MTTQ Việt Nam, các đơn vị thành viên trong Cụm đã tích cực triển khai nhiều hoạt động năng động, sáng tạo, thiết thực và đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Trong thời gian tới, các thành viên trong Cụm tiếp tục thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19, phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, thi đua, phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác năm 2022, tập trung công tác thông tin tuyên truyền, tập hợp, phát triển tổ chức và hội viên, thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn của từng đơn vị; đồng thời tăng cường quan hệ phối hợp, hợp tác giữa các đơn vị trong và ngoài Cụm, đẩy mạnh giao lưu, trao đổi, tìm hiểu khả năng và cơ hội hợp tác với nhau nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh của từng thành viên trong Cụm thi đua.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cụm thi đua lĩnh vực kinh tế: Sáng tạo trong triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO