Cung cấp thiết bị đo đạc về tiết kiệm năng lượng cho các tòa nhà cao tầng

Quốc Định 05/12/2016 17:25

Đó là thông tin được ông Đinh Chính Lợi – Điều phối viên dự án “Nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng trong các tòa nhà thương mại và nhà ở cao tầng tại Việt Nam (EECB)” cho biết tại Hội thảo “Giải pháp tiết kiệm năng lượng (TKNL) cho các tòa nhà ở Việt Nam” do Bộ Xây dựng tổ chức tại TP HCM ngày 5/12/2016.

Quang cảnh hội thảo.

EECB sẽ được Chương trình phát triển liên hợp quốc tài trợ 3,198 triệu USD, do Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường (Bộ Xây dựng) chủ trì thực hiện.

Dự án được thực hiện từ năm 2016 – 2019, EECB với mục tiêu nhằm cắt giảm lượng phát thải khí GHG của ngành xây dựng ở Việt Nam. Mục tiêu trực tiếp là cải thiện việc sử dụng năng lượng của các tòa nhà thương mại và chung cư cao tầng. EECB sẽ thực hiện việc soát xét, bổ sung chỉnh sửa và nâng cao năng lực thực thu Quy chuẩn xây dựng TKNL; các sáng kiến hỗ trợ phát triển thị trường xây dựng; trình diễn và nhân rộng giải pháp công nghệ TKNL trong ngành xây dựng.

Theo ông Lợi, 100 chung cư cao tầng và thương mại sẽ được khảo sát để chọn ra khoảng 16 tòa nhà để trình diễn các công trình TKNL. Các công trình này sẽ được hỗ trợ kỹ thuật và tư vấn, cung cấp miễn phí một số thiết bị đo đạc TKNL. “Hiện nay, các tòa nhà cao tầng của Việt Nam chưa có các thiết bị đo các hạng mục sử dụng năng lượng tiết kiệm ở mức độ nào” – ông Lợi cho biết thêm.

Theo bà Lý Thị Thúy Hương – Trung tâm TKNL TP HCM, trong các tòa nhà tại Việt Nam, các phụ tải tiêu thụ năng lượng chính lớn nhất là hệ thống điều hòa không khí, chiếm khoảng 42%. Các nguyên nhân gây tổn thất năng lượng trong công trình do vỏ bọc công trình, thiết kế, hệ thống chiếu sáng, cấp nước nóng, thang máy,…. Trong khi đó, nếu cải tạo lại các hệ thống trên, có thể tiết kiệm được từ 15 – 35% lượng điện năng tiêu thụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cung cấp thiết bị đo đạc về tiết kiệm năng lượng cho các tòa nhà cao tầng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO