Củng cố quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Singapore

Ngân Hà Ảnh:​ Hoàng Anh 17/10/2016 17:30

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân cảm ơn bà đại sứ Singapore Catherin Wong đến Việt Nam nhận nhiệm vụ, vào thời điểm rất có ý nghĩa khi mối quan hệ đối tác chiến lược đang được hai nước Việt Nam- Singapore đẩy mạnh.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân tiếp bà Catherin Wong,
đại sứ Singapore tại Việt Nam.

Chiều 17/10, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã tiếp bà Catherin Wong, Đại sứ Singapore, nhân dịp nhận nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân cảm ơn bà đại sứ Catherin Wong đến Việt Nam nhận nhiệm vụ, vào thời điểm rất có ý nghĩa khi mối quan hệ đối tác chiến lược đang được hai nước Việt Nam- Singapore đẩy mạnh.

“Singapore là nước đầu tiên giúp Việt Nam có trung tâm đào tạo giáo viên theo tiêu chuẩn của Singapore. Đồng thời, hai nước cũng đã có những phối hợp tốt trong diễn đàn Asean và Singapore là nước có đóng góp lớn vào việc triển khai dự án “Thành phố thông minh” tại Việt Nam”, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân khẳng định.

Quang cảnh buổi tiếp.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân vui mừng vì Singapore có Hiệp hội nhân dân, tương tự như MTTQ Việt Nam. Với các lãnh đạo Singapore, cũng như những đại sứ trước đây phía Việt Nam đều trao đổi rất thẳng thắn về cả những thuận lợi và khó khăn để cùng phát triển. Đồng thời, Singapore là nước duy nhất hợp tác trong việc đào tạo cán bộ làm công tác Mặt trận của Việt Nam tại đất nước của mình. “Chỉ khi chúng ta coi nhau là anh em mới có thể làm được như vậy”, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh.

Theo Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân, nhằm phát triển đất nước, việc lắng nghe ý kiến người dân đối với hoạt động của hệ thống công quyền rất có ý nghĩa. Phát huy dân chủ, quan tâm đến đánh giá của người dân để cải cách hành chính là một nhiệm vụ quan trọng của Chính phủ và MTTQ Việt Nam.

Hiện MTTQ Việt Nam đang triển khai chương trình đánh giá sự hài lòng của người dân đối với chính quyền cơ sở và coi đây như là một chỉ số về cải cách hành chính. Tháng 11/2016, dự kiến sẽ có một hội thảo cấp quốc gia tổng kết những cách thức đánh giá sự hài lòng của người dân. Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân mong Singapore sẽ chia sẻ những kinh nghiệm và phương tiện đánh giá sự hài lòng của người dân.

Khẳng định Sigapore sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam về kinh nghiệm trong việc đánh giá sự hài lòng của người dân, bà Catherin Wong cho biết: Tại Singapore có cơ quan chuyên thăm dò về sự hài lòng của người dân; Chính phủ có cơ quan thu nhận ý kiến phản hồi để người dân gửi ý kiến đến. Bên cạnh đó, trang facebook cá nhân là yêu cầu bắt buộc đối với các Bộ trưởng và chính khách Singapore để có thể thuận tiện tiếp xúc với người dân. Bản thân Thủ tướng Singapore cũng có trang facebook riêng để người dân có thể trực tiếp bình luận.

Bà Catherin Wong khẳng định, Singapore sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam
về kinh nghiệm trong việc đánh giá sự hài lòng của người dân.

Bên cạnh đó, các Bộ trưởng của Singapore cũng là các nghị sỹ Quốc hội, vì vậy, họ có khu vực bầu cử riêng; có trách nhiệm phải trả lời các kiến nghị của người dân trong khu vực bầu cử và phải chủ trì một buổi tiếp xúc với cử tri một tháng hoặc hai tuần/lần. Ở Singapore, cơ chế phản hồi cao nhất là bầu cử 5 năm một lần. Chính trị gia nào không làm tốt, không có phản hồi tốt từ người dân sẽ khó đắc cử. Vì vậy, các chính trị gia của Singapore luôn phải cố gắng hết sức để có những phản hồi tốt của người dân.

Bà Đại sứ cũng bày tỏ mong muốn sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với MTTQ Việt Nam nhằm thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Củng cố quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Singapore

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO