Cùng MTTQ gắn kết hơn 4 triệu kiều bào hướng về đất nước

Ảnh: Hoàng Long 17/06/2016 14:24

Các Đại sứ và Tổng lãnh sự sẽ luôn đồng hành cùng Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong việc vận động, tập hợp gắn kết hơn 4 triệu người Việt Nam ở nước ngoài hướng về đất nước qua đó góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng các Đại sứ và Tổng lãnh sự mới được bổ nhiệm.

Sáng 17/6, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân chủ trì buổi gặp mặt giữa UBTW MTTQ Việt Nam và các Đại sứ và Tổng lãnh sự mới được bổ nhiệm nhiệm kỳ 2016-2019.

Dự buổi gặp mặt còn có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn; Trợ lý Ngoại trưởng, Chánh văn phòng Bộ Ngoại giao Dương Chí Dũng cùng các Đại sứ và Tổng lãnh sự được bổ nhiệm nhiệm kỳ 2016-2019.

Quang cảnh buổi gặp mặt.

Thay mặt các Đại sứ và Tổng Lãnh sự sẽ đi nhận nhiệm vụ nhiệm kỳ 2016-2019, Trợ lý Bộ trưởng, Chánh Văn phòng Bộ Ngoại giao Dương Chí Dũng cho biết, trước khi đi làm nhiệm vụ, Đoàn đến chào lãnh đạo Đảng, Nhà nước, làm việc với các bộ, ngành Trung ương, một số địa phương, qua đó nắm bắt được yêu cầu đối ngoại cũng như xác định triển vọng hợp tác trên các lĩnh vực với các quốc gia, khu vực trên thế giới.

Ông Dương Chí Dũng khẳng định, công tác đoàn kết quốc tế, tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân tộc là hết sức quan trọng trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Trợ lý Bộ trưởng, Chánh Văn phòng Bộ Ngoại giao Dương Chí Dũng phát biểu.

Đây là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, các Đại sứ và Tổng lãnh sự đi nhận nhiệm vụ đều cảm thấy vinh dự, trách nhiệm lớn lao và mong muốn sẽ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng, Nhà nước và Bộ Ngoại giao giao phó góp phần củng cố quan hệ đối ngoại, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ nỗ lực xây dựng cơ quan đại diện xứng đáng với hình ảnh đất nước, nâng cao hình ảnh, vị thế của Việt Nam trên thế giới.

Thay mặt Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân chúc các Đại sứ, Tổng Lãnh sự trong nhiệm kỳ mới sẽ làm tốt nhiệm vụ được giao để hoàn thành sứ mạng cao cả, đóng góp xuất sắc vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nâng cao vị thế của đất nước trong thời kỳ hội nhập hiện nay, để lại dấu ấn trong nhiệm kỳ công tác 2016-2019.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân chúc các Đại sứ, Tổng Lãnh sự trong nhiệm kỳ mới sẽ làm tốt nhiệm vụ được giao.

Giới thiệu về vị trí, vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và những thành tựu đáng tự hào mà đất nước đã đạt được sau 30 năm đổi mới, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân đề nghị các Đại sứ, Tổng Lãnh sự với vai trò của mình tiếp tục tận dụng thời cơ, tăng cường hợp tác với các nước trên thế giới để tạo thêm nguồn lực cho phát triển đất nước, tranh thủ sự ủng hộ chính trị của các nước trên thế giới góp phần bảo vệ độc lập chủ quyền của dân tộc.

Bên cạnh đó, các Đại sứ, Tổng Lãnh sự cần thu hút sự đóng góp của kiều bào, xây dựng đội ngũ cốt cán trong cộng đồng người Việt; làm tốt trách nhiệm bảo hộ công dân, tạo điều kiện cho kiều bào hòa nhập với cuộc sống ở nước bạn, là cầu nối để kiều bào gắn bó với quê hương, đất nước, qua đó góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân giới thiệu về vị trí, vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và những thành tựu đáng tự hào mà đất nước đã đạt được sau 30 năm đổi mới.

Thay mặt Đoàn, ông Dương Chí Dũng khẳng định, những tổng kết về kinh tế xã hội của Việt Nam, thông tin về vị trí, vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam mà Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân cung cấp sẽ là hành trang quan trọng để các Đại sứ, Tổng lãnh sự giới thiệu về đất nước Việt Nam trong cả nhiệm kỳ.

Các Đại sứ và Tổng lãnh sự sẽ luôn đồng hành cùng Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong việc vận động, tập hợp gắn kết hơn 4 triệu người Việt Nam ở nước ngoài hướng về đất nước qua đó góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân chụp ảnh lưu niệm cùng với các đại biểu, Đại sứ và Tổng lãnh sự.

Anh Vũ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cùng MTTQ gắn kết hơn 4 triệu kiều bào hướng về đất nước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO