Cùng ngắm làng tranh độc đáo ven biển

Chí Đại 26/06/2016 15:55

Những ngày cuối tháng 6, chúng tôi tìm đến làng ven biển thôn Trung Thanh, xã Tam Thanh, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam chứng kiến các bức tường ngôi nhà của người dân được tô vẽ lên những bức tranh với đầy màu sắc, sinh động và hấp dẫn.

Cùng ngắm làng tranh độc đáo ven biển

Bức tranh cây dừa vẽ lên tường nhà người dân làng ven biển Trung Thanh.

Dưới cái nắng chói chang, các họa sĩ người Hàn Quốc đã cần mẫn dùng đôi bàn tay khéo léo tài hoa của mình tô vẽ lên những bức tranh rất sống động và gắn liền với hoạt động thường ngày của người dân làng ven biển Trung Thanh.

Cùng ngắm làng tranh độc đáo ven biển - 1

Bức tranh vẽ các đứa trẻ ở làng ven biển đang chơi thể thao.

Cái độc đáo của “dựa án làng tranh” này là được các họa sĩ tài ba thể hiện với niềm đam mê từ những hoa văn trang trí đến những hình hoạt họa, hay là những bức chân dung vẽ chính những người con của mảnh đất này, có những bức tranh gần lấp cả một mảng tường...

Cùng ngắm làng tranh độc đáo ven biển - 2

Cùng ngắm làng tranh độc đáo ven biển - 3

Bức tranh nhân vật hoạt hình ở bức tường ven biển trên.

Sư say mê, nhiệt tình của những vị khách phương xa đã làm cho vùng quê nghèo này bỗng dâng tràn sức sống...

Cũng vì vậy, những ngày qua làng ven biển Trung Thanh trở nên nhộn dịp và thu hút nhiều du khách đến tham quan.

Cùng ngắm làng tranh độc đáo ven biển - 4

Một bức tranh gia đình hạnh phúc trên tường nhà ở thôn Trung Thanh.

Đặc biệt, những đứa trẻ nhỏ ở làng ven biển này rất thích thú ngắm nhìn mỗi khi hoàn thiện một bức tranh trên tường nhà từ chính đôi tay của nhóm họa sĩ Hàn Quốc.

Cùng ngắm làng tranh độc đáo ven biển - 5

Họa sĩ Hàn Quốc chăm chú vẽ bức tranh trên tường nhà.

Chị Huỳnh Thị Trang, một người dân làng ven biển Trung Thanh: “Từ khi tôi thấy một nhóm họa sĩ Hàn Quốc quét sơn và tô vẽ lên các bức ảnh trên tường nhà của tôi và nhiều hộ dân khác đã mang đến một hình ảnh mới, độc đáo và hấp dẫn ở địa phương”.

Cùng ngắm làng tranh độc đáo ven biển - 6

Bức tranh về hình ảnh người phụ nữ Việt Nam.

Em Trần Văn Nhân, học sính lớp 9 cho biết: “Thật không ngờ qua bàn tay của các họa sĩ đã làm cho xóm làng em trở nên sôi động, độc đáo. Những hình ảnh được vẽ nơi đây quá gần gủi, dễ thương đến lạ, vì trong đó có cả những ngư dân trong lòng này! Em tin tưởng từ những bức tranh ở làng ven biển Trung Thanh đã thật sự đưa nghệ thuật gần gũi với cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của người dân ở đây. Qua đó, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch biển của địa phương. Em trân trọng và cảm ơn tấm lòng của những nghệ sĩ tài hoa!”.

Cùng ngắm làng tranh độc đáo ven biển - 7

Vẽ một người dân ở làng ven biển Trung Thanh.

Được biết, đây là dự án giao lưu mỹ thuật cộng đồng giữa Việt Nam và Hàn Quốc, do Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc (KF), chương trình định cư con người Liên Hợp Quốc (UN Habitat) cùng UBND TP. Tam Kỳ phối hợp thực hiện, với mong muốn đem đến sự mới lạ và đưa nghệ thuật gần gũi với người dân làng ven biển…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cùng ngắm làng tranh độc đáo ven biển

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO