Cuộc chiến còn lâu dài

Thiện Dân 19/05/2021 09:00

Bên cạnh các giải pháp hiện có thi việc tiêm càng sớm vaccine cho dân càng giúp cho việc phòng, chống dịch có hiệu quả, từ lợi ích sức khỏe cho đến lợi ích kinh tế.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về việc mua vaccine phòng Covid-19. Thủ tướng kết luận, việc mua vaccine phòng Covid-19 là cần thiết, cấp bách. Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế và các bộ, ngành nêu cao tinh thần trách nhiệm, vì sức khỏe nhân dân, sức khỏe cộng đồng…thống nhất thực hiện các giải pháp để có vaccine sớm nhất.

Thông điệp của Thủ tướng Chính phủ được người dân hoan nghênh. Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến khó lường, trong tình hình chạy đua, hòa nhập cùng quốc tế trong việc phòng, chống Covid-19, thì với việc có sớm, có đủ vaccine, nhanh chóng tiêm vaccine cho dân, đảm bảo sự miễn nhiễm cho cộng đồng, đang là vấn đề cấp bách đặt ra.

Thời gian qua, với các chủ trương, giải pháp đúng đắn, sáng suốt của Đảng, Chính phủ, sự đoàn kết, chung sức, chung lòng của toàn dân, Việt Nam đã vượt qua nhiều đợt “tấn công” của “giặc” Covid. Cho đến nay với “đợt tấn công” thứ tư này, “giặc” với nhiều biến chủng, mạnh hơn, nhanh hơn…, dù chúng ta có thêm nhiều người nhiễm mỗi ngày, nhưng nhìn chung vẫn làm chủ thế trận, từ “phòng ngự ” đã chuyển sang “tấn công”…

Với giải pháp coi “chống dịch như chống giặc”, mỗi gia đình, mỗi người dân là một pháo đài; phát hiện “giặc”, khoanh vùng, truy vết, bắt và diệt giặc…Sự tích cực, nhanh chóng của lực lượng phòng chống, ý thức cảnh giác, đoàn kết, đồng lòng của mỗi người dân đã đang là thứ vũ khí mạnh mẽ phòng, chống Covid-19.

Tuy nhiên, với tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, có thể lâu dài, khi đã có vaccine, thì yêu cầu tiêm vaccine cho mỗi người dân lại là yêu cầu cấp bách. Dù chúng ta đã và đang là nước phòng, chống Covid-19 có kết quả tốt hàng đầu trên thế giới và trong khu vực, nhưng hiện tỉ lệ người được tiêm vaccine của chúng ta so với thế giới và khu vực lại đang khá khiêm tốn.

Vaccine vẫn là vũ khí tốt nhất chống “giặc” Covid lâu dài. Bên cạnh các giải pháp hiện có thi việc tiêm càng sớm vaccine cho dân càng giúp cho việc phòng, chống dịch có hiệu quả, từ lợi ích sức khỏe cho đến lợi ích kinh tế. Thực tế chỉ cần một khu phố bị phong tỏa, bị cách ly, mỗi ngày đã gây thiệt hại rất lớn về kinh tế cho mỗi cá nhân và cộng đồng, từ hệ lụy trực tiếp cho đến lâu dài.

Có sức khỏe là có tất cả. Tính mạng con người là trên hết. Hy vọng với các giải pháp mạnh mẽ của Chính phủ, chúng ta sẽ thành công trong mục tiêu đảm bảo sức khỏe cho dân, đồng thời sớm rộng cửa, chớp thời cơ phát triển kinh tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cuộc chiến còn lâu dài

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO