Cuộc đời màu gì?

Cẩm 08/12/2018 08:30

Cách đây không lâu một trò chơi trên facebook có tên gọi “Cuộc đời bạn màu gì” đã cuốn hút khá nhiều người tham gia. Một trò chơi đơn giản khi chỉ cần click vào, ứng dụng đã hiển thị một kết quả ngẫu nhiên cho người chơi. Và nếu thử nghiệm, chắc chắn mỗi lần click không phải kết quả nào cũng giống nhau, dù nó cũng chỉ có một số dạng nhất định.

Có lẽ cơn sốt “Cuộc đời bạn màu gì?” chỉ dừng lại khi sau đó có một số cảnh báo cho rằng các ứng dụng dạng như vậy có thể truy xuất thông tin cá nhân.

Tất nhiên, những người chơi rất hiểu rằng đó chỉ trò chơi cho vui. Nhưng nói cho cùng, sở dĩ một trò chơi lôi kéo được nhiều người là vì nó đã đánh trúng vào những từ khóa cơ bản mà con người luôn băn khoăn tự hỏi rằng thực ra thì cuộc đời mình thế nào.

Trò chơi nịnh tâm lý số đông trên mạng, sẽ ca ngợi mỗi người bằng những mỹ từ lấp lánh. Chỉ là một trò chơi mà, làm đẹp lòng người chơi là trách nhiệm của các phần mềm ứng dụng thời hiện đại.

Chả thể nào tham gia một trò chơi trên mạng, mà kết quả lại chỉ cho bạn rằng cuộc sống không bao giờ chỉ có một màu. Không có một cuộc đời toàn màu hồng, cũng không có những số phận màu tím. Cuộc đời màu gì là do cách mà mỗi người quan niệm và suy nghĩ, do chính mỗi người tạo lên.

Khi tham gia một trò chơi, nếu ứng dụng cho biết cuộc đời màu hồng, thì hãy nghĩ rằng may quá đó chỉ là một trò chơi. Bởi vì suy cho cùng, nếu cuộc đời một màu, thì hẳn là sẽ tẻ nhạt lắm!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cuộc đời màu gì?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO