Cuộc thi Âm nhạc Mùa Thu - 2019

Hoàng Minh 27/11/2019 16:04

Từ ngày 30/11 đến 7/12, Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Cuộc thi Âm nhạc Mùa Thu - 2019 tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Cuộc thi Âm nhạc Mùa Thu - 2019

Cuộc thi âm nhạc Mùa Thu.

Theo đó, cuộc thi là hoạt động nghệ thuật nhằm tìm kiếm tài năng biểu diễn âm nhạc thính phòng; động viên, khuyến khích và tôn vinh các tập thể, cá nhân có công sức, tâm huyết trong việc tìm tòi và tiếp thu những tinh hoa của nền âm nhạc thế giới, làm giầu cho nền âm nhạc Việt Nam.

Đây là dịp để các nhà quản lý, nghiên cứu nghệ thuật đánh giá thực trạng lực lượng nghệ sĩ biểu diễn âm nhạc cổ điển trong thời gian qua, có những giải pháp trong việc đào tạo, bồi dưỡng tài năng, góp phần định hướng, phát triển nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng giảng dạy và biểu diễn nghệ thuật trong những năm tiếp theo, đáp ứng nhu cầu thưởng thức của nhân dân.

Nghệ sĩ, giảng viên, học sinh, sinh viên là công dân Việt Nam thuộc các đơn vị nghệ thuật; các cơ sở đào tạo âm nhạc trong và ngoài công lập, các nghệ sỹ tự do đáp ứng tiêu chí của Cuộc thi đều có thể tham gia dự thi.

Cuộc thi có 3 nội dung gồm Độc tấu nhạc cụ (Đàn Piano và Đàn Violon); Hòa tấu (Tam tấu, Tứ tấu, Ngũ tấu, các hình thức hòa tấu khác theo quy định của tác giả, tác phẩm) và Hát Thính phòng - Nhạc kịch. Trong đó, các thí sinh tham dự cuộc thi sẽ được phân chia bảng theo độ tuổi và tiến hành trong 2 vòng; thí sinh dự thi bốc thăm số báo danh và sử dụng chung tại 2 vòng thi. Tác phẩm đã dự thi tại vòng I không được trình bày lại ở vòng II.

Thành viên Hội đồng Giám khảo gồm các nghệ sĩ, nhà nghiên cứu, quản lý nghệ thuật có uy tín, tài năng, có nhiều đóng góp trong sự nghiệp phát triển chuyên ngành âm nhạc cổ điển, do Bộ VHTTDL ban hành quyết định. Giải thưởng chính thức gồm: giải Nhất, giải Nhì, giải Ba cho thí sinh xuất sắc tham dự cuộc thi trong mỗi bảng thuộc các nội dung dự thi; giải phụ gồm: giải Khuyến khích và 01 giải dành cho người đệm đàn Piano có hiệu quả nhất cho nội dung độc tấu Violon và hát Thính phòng - Nhạc kịch. Tất cả các thí sinh vào vòng 2 sẽ được nhận Giấy chứng nhận tham gia Cuộc thi của Ban Tổ chức.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cuộc thi Âm nhạc Mùa Thu - 2019

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO