Cuộc thi ảnh 'Phụ nữ với gia đình và xã hội'

M.Phương 27/07/2021 17:15

Nhằm ca ngợi, tôn vinh nét đẹp của phụ nữ Việt Nam thông qua những hình ảnh đời thường giản dị trong gia đình và cuộc sống, Trung tâm Văn hóa TP Hà Nội (Sở Văn hóa – Thể thao Hà Nội) tổ chức Cuộc thi sáng tác ảnh “Phụ nữ với gia đình và xã hội”.

Cao nguyên đá. Ảnh minh họa: HHL.

Cuộc thi dành cho tác giả, nhóm tác giả chuyên và không chuyên đang sinh sống, học tập và làm việc tại Hà Nội; các cộng tác viên Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận, huyện, thị xã; Hội viên Câu lạc bộ nhiếp ảnh thuộc Trung tâm Văn hóa TP Hà Nội.

Mỗi bức ảnh, bộ ảnh dự thi là một câu chuyện ghi lại những khoảnh khắc đẹp, chân thực trong cuộc sống hằng ngày. Ca ngợi vai trò quan trọng của người phụ nữ đối với gia đình; vai trò làm vợ, làm mẹ, sự quan tâm chia sẻ đến các thành viên trong gia đình...

Các tác phẩm dự thi gồm 2 thể loại ảnh đơn và ảnh bộ, phóng sự ảnh, có giá trị về mặt nội dung và ý nghĩa, đảm bảo các chuẩn mực văn hóa và phù hợp với thuần phong mỹ tục của người Việt Nam, có sức lan tỏa rộng rãi góp phần nâng cao nhận thức và định hướng cho các bạn trẻ trong việc giữ gìn truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc về tình yêu gia đình, yêu cuộc sống.

Tác phẩm dự thi ảnh màu hoặc ảnh đen trắng gửi dưới dạng file kỹ thuật số, có định dạng JPG, dung lượng mỗi file ảnh từ 3MB đến 12MB (không chấp nhận file scan hoặc chụp lại từ giấy). Ảnh dự thi có thể chụp bằng điện thoại, máy chụp ảnh chuyên nghiệp, máy ảnh kỹ thuật số. Chất lượng độ phân giải của ảnh là 300Dpi. Ảnh không được bo viền, không được đặt bất cứ ký hiệu nhận dạng nào trên ảnh, không ghi chú thích và chữ ký lên trên ảnh.

Cơ cấu giải thưởng dành cho thể loại ảnh đơn và thể loại ảnh bộ, phóng sự ảnh gồm: giải Đặc biệt, Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích cho các tác phẩm đạt chất lượng tại Cuộc thi.

Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ ngày phát động đến hết ngày 10/9/2021 theo địa chỉ email: tochucsukienttvh@gmail.com hoặc gửi đường bưu điện theo địa chỉ: Phòng Kinh doanh dịch vụ và tổ chức sự kiện – Trung tâm Văn hoá thành phố Hà Nội, số 7 Phùng Hưng, quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội. Lễ trao giải và tổng kết Cuộc thi dự kiến được tổ chức vào dịp kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10/2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cuộc thi ảnh 'Phụ nữ với gia đình và xã hội'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO