Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2021: Ngày 10/11 sẽ tổ chức trao giải

Hoàng Minh 09/11/2021 06:49

Vào ngày 10/11 tới đây, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) sẽ tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi Đại sứ Văn hoá đọc năm 2021.

Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2021 được phát động từ tháng 2/2021. Cuộc thi là hoạt động dành cho các em học sinh, sinh viên trên toàn quốc nhằm khơi dậy niềm đam mê đọc sách đối với lứa tuổi thanh thiếu niên, nhi đồng, từ đó khuyến khích, thúc đẩy phong trào đọc, hình thành thói quen và kỹ năng đọc sách trong thế hệ trẻ, góp phần phát triển văn hóa đọc trong nhà trường và cộng đồng, một yếu tố quan trọng để xây dựng nền tảng tinh thần của xã hội.

Cuộc thi được tổ chức theo hai vòng, vòng sơ khảo tại Bộ Công an, Hội Người mù Việt Nam, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, các địa phương và trường đại học/học viện; vòng chung kết được tổ chức tại Hà Nội.

Sau 9 tháng phát động và triển khai, mặc dù chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhưng theo báo cáo của 55 tỉnh/thành phố tổ chức vòng sơ khảo (chiếm 87,3% tổng số tỉnh/thành phố trong cả nước) và các trường đại học/học viện đã có hơn 870.000 học sinh, sinh viên với gần 6.900 trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, đại học và học viện tham gia. Một số đơn vị có số lượng bài dự thi đông như Hải Phòng, Thái Nguyên, Hà Nam, Bắc Giang, Phú Thọ, Quảng Ninh, Thành phố Hồ Chí Minh, Gia Lai, Đại học Bách khoa (Đại học Đà Nẵng) ... và Bộ Công an, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam. Đặc biệt, số lượng thí sinh khiếm thị dự thi tăng so với cuộc thi các năm trước.

Sau khi tiến hành chấm, các tỉnh/thành và trường đại học/học viện đã lựa chọn 1.276 bài dự thi xuất sắc nhất gửi về Ban tổ chức (Bộ VHTTDL) tham dự vòng chung kết. Nhiều bài dự thi ghi lại những cảm nhận sâu sắc của các em học sinh, sinh viên tạo hiệu ứng mạnh đối với người xem; nhiều ý tưởng hay, độc đáo, mới lạ đã được đề xuất để khuyến khích học sinh, sinh viên và mọi người đọc sách. Bên cạnh đó, một số bài dự thi đã được đầu tư công phu, hình thức bài dự thi sáng tạo, với các mô hình đẹp, đa dạng.

Kết quả, Ban Tổ chức cuộc thi sẽ trao các giải tập thể; 3 giải Đại sứ, 8 giải Nhất, 16 giải Nhì, 52 giải Ba, hơn 200 giải Khuyến khích và giải chuyên đề cho các bài thi xuất sắc nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2021: Ngày 10/11 sẽ tổ chức trao giải

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO