Cuộc thi sáng tác ca khúc về giáo dục nghề nghiệp: 'Vững tin bạn nhé' giành giải Nhất

Thu Hương 15/01/2021 16:43

Ngày 15/1, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) tổng kết, trao giải cuộc thi video clip và cuộc vận động sáng tác ca khúc về giáo dục nghề nghiệp (GDNN).

Lần đầu tiên được tổ chức, cuộc vận động sáng tác ca khúc về GDNN có chủ đề “Tương lai tươi sáng về giáo dục nghề nghiệp”, diễn ra từ ngày 31/12/2019 đến cuối năm 2020, thu hút 41 tác phẩm của 39 tác giả dự thi.

Theo đánh giá của Hội Nhạc sĩ Việt Nam, các ca khúc viết về GDNN có ca từ trong sáng, giai điệu hay, bám sát thực tế đời sống, theo đúng chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về hướng phát triển GDNN trong thời kỳ mới.

Tổng Cục trưởng Trương Anh Dũng trao giải cho các đơn vị đạt giải Video về GDNN.

Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam Đỗ Hồng Quân cho biết đây là lần đầu tiên có một cuộc thi quy mô về sáng tác ca khúc cho GDNN. Các ca khúc gửi về nhìn chung đạt chất lượng, tuy nhiên ban giám khảo hơi tiếc vì không tìm thấy ca khúc xuất sắc để trao giải đặc biệt trị giá 100 triệu đồng.

Đánh giá về các cuộc thi, ông Trương Anh Dũng, Tổng Cục trưởng Tổng cục GDNN, cho biết: Các tác phẩm, sản phẩm dự thi thể hiện sự tâm huyết của các tác giả, đã góp phần quảng bá hình ảnh, tạo dựng mới về hình ảnh GDNN trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Đây là cuộc thi nhằm mục đích đẩy mạnh công tác truyền thông, đa dạng hóa các hình thức và sản phẩm truyền thông của GDNN.

Do đó, từ năm 2019, Tổng cục GDNN đã phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức phát động cuộc vận động sáng tác ca khúc “Tương lai tươi sáng cùng GDNN” với Hội Nhạc sĩ Việt Nam và cuộc thi video clip GDNN: Thực học – Thực hành – Vững khởi nghiệp, sáng tương lai.

Sau nhiều vòng chấm chọn, Ban tổ chức cuộc vận động đã trao giải cho 9 tác phẩm xuất sắc. Trong đó, giải Nhất được trao cho ca khúc “Vững tin bạn nhé” của nhạc sĩ Phạm Xuân Hải.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cuộc thi sáng tác ca khúc về giáo dục nghề nghiệp: 'Vững tin bạn nhé' giành giải Nhất

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO