Cứu bé gái bị thủng thực quản vì hóc đồ chơi

Trần Ngọc Kha 31/08/2016 10:15

Bé gái Trần Thị Ngọc Anh (6 tuổi - Xóm Ấp Thái, xã Hóa Thượng, huyện Đồng Hưởng, tỉnh Thái Nguyên) được đưa vào cấp cứu tại BV Việt Đức từ ngày 21/7.

Gia đình nạn nhân cho biết, từ khi 4 tuổi, bé đi nhà trẻ do không cẩn thận nên bị hóc phải đồ chơi. Dần dần, bố mẹ thấy bé có các triệu chứng ho, không ăn được, bị gầy đi rất nhiều, sức khỏe yếu nên đã đưa bé đi khám ở BV huyện Đồng Hưởng nhưng chưa phát hiện bệnh gì.

Sau một thời gian điều trị, sức khỏe bé vẫn ngày một yếu đi, gia đình rất lo lắng, quyết định đưa cháu lên BV Nhi Trung ương.

Tại đây, các bác sĩ nội soi phát hiện cháu bị mắc dị vật ở thực quản và đã tiến hành phẫu thuật gắp dị vật.

Sau hơn 2 tháng phục hồi, bé phải ăn bằng đường sonde qua mũi, các bác sĩ mới tiếp tục hội chẩn mổ xông dạ dày và bé phải ăn bằng sonde dạ dày từ năm 2015 đến nay.

Tháng 7 vừa qua, bác sĩ Chu Nhật Minh- Trưởng khoa Nội soi (BV Hữu nghị Việt Đức) được BV Nhi Trung ương mời sang hội chẩn, đã phát hiện bệnh nhân này có một lỗ rò lớn ở thực quản.

Trước tình hình trên, các bác sĩ khoa Nội soi và khoa Nhi (BV Việt Đức) phối hợp với BV Nhi Trung ương đã tiến hành phẫu thuật đặt stent cho bé. Hiện tại, sức khỏe bệnh nhân đang trong quá trình hồi phục.

Qua trường hợp này, các bác sĩ cảnh báo các bậc phụ huynh cần cẩn trọng, không nên để trẻ em chơi đồ chơi một mình hoặc cho vào miệng tránh xảy ra sự cố hậu quả để lại sẽ gây tổn thương, để lại di chứng suốt đời hoặc thậm chí làm trẻ tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cứu bé gái bị thủng thực quản vì hóc đồ chơi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO