Cựu Bộ trưởng Tư pháp Hàn Quốc Cho Kuk đối mặt với 11 tội danh

Theo TTXVN 31/12/2019 18:19

Cựu Bộ trưởng Tư pháp Cho Kuk đã chính thức bị buộc tội 11 tội danh, trong đó hành vi nhận hối lộ, cố tình cản trở việc kinh doanh và làm giả tài liệu.

Cựu Bộ trưởng Tư pháp Hàn Quốc Cho Kuk đối mặt với 11 tội danh

Cựu Bộ trưởng Tư pháp Cho Kuk rời khỏi văn phòng tại Gwacheon, phía nam Seoul ngày 14/10/2019. (Ảnh: YONHAP/TTXVN).

Sau nhiều tháng điều tra về một loạt sai phạm của cựu Bộ trưởng Tư pháp Cho Kuk và gia đình, các công tố viên đã chính thức buộc tội ông này với nhiều tội danh, trong đó hành vi nhận hối lộ.

Văn phòng Công tố quận trung tâm Seoul đã buộc tội ông Cho Kuk, từng là cựu cố vấn cấp cao tại Phủ Tổng thống phụ trách các vấn đề dân sinh, với 11 tội danh bao gồm cố tình cản trở việc kinh doanh và làm giả tài liệu.

Các công tố viên cho biết suất học bổng trị giá 6 triệu won (5.183 USD) mà con gái ông Cho Kuk nhận được từ một giáo sư y khoa có thể coi là một hành vi hối lộ khi ông Cho Kuk được xem là một quan chức tại Nhà Xanh có thể tác động tới việc bổ nhiệm vị giáo sư trên giữ chức viện trưởng một bệnh viện công.

Cũng theo các công tố viên, ông Cho Kuk, một giáo sư luật, và vợ của ông này, cũng là một giáo sư đại học, đã tác động với các bên có liên quan để các con của mình được nhập học vào các trường uy tín bằng các chứng chỉ hoặc tài liệu giả mạo.

Các nhà điều tra cũng lưu ý về việc đầu tư của vợ chồng ông Cho Kuk vào một quỹ cổ phần tư nhân, cho rằng họ đã sử dụng các tài khoản tên giả để đầu tư chứng khoán và cố tình khai báo không chính xác tài sản.

Ông Cho Kuk và vợ cũng bị buộc tội tìm cách làm giả bằng chứng, như các tài liệu và ổ cứng máy tính.

Quyết định buộc tội ông Cho Kuk được đưa ra sau một cuộc điều tra được tiến hành vào tháng 8 xung quanh những nghi vấn gia đình ông Cho Kuk đầu tư bất hợp lý vào một quỹ cổ phần tư nhân và can thiệp vào quá trình nhập học của con mình.

Bất chấp sự phản đối từ dư luận, tháng Chín vừa qua, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã bổ nhiệm ông Cho Kuk giữ chức Bộ trưởng Tư pháp, song ông này đã từ chức một tháng sau đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cựu Bộ trưởng Tư pháp Hàn Quốc Cho Kuk đối mặt với 11 tội danh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO