Cựu cán bộ Tạp chí Kiểm sát lãnh án 4 năm tù giam

Lê Anh 27/03/2019 08:00

Chiều 26/3, TAND TP HCM đã tuyên án sơ thẩm liên quan đến bị cáo Huỳnh Ngọc Long (nguyên Phó trưởng cơ quan đại diện Tạp chí Kiểm sát phía Nam) về tội “lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ”.

Bản cáo trạng của VKS TPHCM nêu, từ năm 2010 đến tháng 6/2017, ông Long đã lợi dụng danh nghĩa nhà báo và là người phụ trách Tạp chí Kiểm sát phía Nam để xin mua và cấp phép sử dụng 8 khẩu súng và 50 viên đạn. Cơ quan điều tra xác định đây là hành vi không được phép và việc sử dụng súng cũng không phải là công cụ hỗ trợ được cho phép sử dụng trong nghiệp vụ chuyên môn.

Ông Long còn tự ý đăng ký con dấu tròn “Cơ quan đại diện Tạp chí Kiểm sát phía Nam”; đăng ký 6 xe ô tô, 5 xe máy biển số xanh mang tên “Tạp chí Kiểm sát phía Nam” cho các cá nhân, doanh nghiệp sử dụng không đúng mục đích và quy định. Trong đó, bị cáo Long đã mua đi bán lại một ô tô thu lợi cá nhân 100 triệu đồng… HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Huỳnh Ngọc Long 4 năm tù giam. Về các vật chứng của vụ án như giấy đăng ký xe, biển kiểm soát màu xanh, súng và đạn,… được HĐXX tuyên giao cho Công an TPHCM xử lý theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cựu cán bộ Tạp chí Kiểm sát lãnh án 4 năm tù giam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO