Cựu Chủ tịch UEFA Michel Platini đã được phóng thích

Theo TTXVN 19/06/2019 09:38

Sau nhiều giờ bị thẩm vấn liên quan đến cuộc điều tra hình sự về quyết định trao quyền đăng cai World Cup 2022 cho Qatar, cựu Chủ tịch UEFA Michel Platini đã được phóng thích.

Hãng tin AFP đưa tin, sau nhiều giờ bị thẩm vấn liên quan đến cuộc điều tra hình sự về quyết định trao quyền đăng cai World Cup 2022 cho Qatar, cựu Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) Michel Platini đã được phóng thích.

Phát biểu với các phóng viên, William Bourdon, luật sư của huyền thoại bóng đá người Pháp, cho hay ông Platini đã rời nơi giam giữ trước 1 giờ sáng 19/6 theo giờ địa phương. Theo ông, có "quá nhiều ồn ào" trong vụ việc "không có gì" này.

Trước đó, truyền thông Pháp đưa tin ông Platini, 63 tuổi, đã được đưa tới trụ sở Cơ quan Cảnh sát tư pháp chống tham nhũng (OCLCIFF).

Năm 2015, ông Platini cũng đã bị cáo buộc nhận hối lộ khi các các công tố viên phát hiện ông nhận số tiền lên tới 1,8 triệu euro không rõ nguồn gốc.

Ông Platini nói rằng đây là số tiền ngoài lương được trả công do việc ông đi làm cố vấn nhưng lại không trình được giấy tờ nào chứng minh điều trên.

Michel Platini là một huyền thoại của bóng đá Pháp và từng giúp đội tuyển Pháp đoạt chức vô địch bóng đá châu Âu năm 1984. Ông cũng từng 3 lần được trao danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cựu Chủ tịch UEFA Michel Platini đã được phóng thích

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO