Cứu chữa kịp thời cho bệnh nhân bị lưỡi cưa văng vào mặt

29/11/2019 08:00

Sáng 28/11, các bác sĩ Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và hàm mặt, Bệnh viện (BV) E đã mổ cấp cứu xử trí vết thương vùng mặt và nối thần kinh mặt bằng kính vi phẫu cho bệnh nhân nam (35 tuổi, ở Hưng Hà, Thái Bình) bị tai nạn lao động do lưỡi cưa văng vào mặt.

ThS.BS Nguyễn Đình Minh - Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và hàm mặt, BV E cho biết, may mắn cho bệnh nhân là vết thương vẫn còn cuống mạch để nuôi phần vạt da bị lật lên không bị hoại tử. Vì thế khi các bác sĩ tiến hành nối thần kinh mặt bằng kính vi phẫu cho bệnh nhân thì khả năng phục hồi là rất tốt.

BS Nguyễn Đình Minh khuyến cáo, trong quá trình lao động, sinh hoạt hằng ngày, khi bị tai nạn với các vết thương vùng mặt nguy hiểm thì bệnh nhân cần được sơ cấp cứu sớm bằng cách dùng băng gạc sạch ấn chặt vào vùng chảy máu (vì vùng mặt tập trung các mạch máu dễ gây tình trạng mất máu nhiều). Bệnh nhân cần được đưa đến cơ sở y tế có đầy đủ trang thiết bị hiện đại như kính vi phẫu và đội ngũ bác sĩ tạo hình thẩm mỹ và hàm mặt có trình độ tay nghề cao để được xử lý cấp cứu và tạo hình khuôn mặt tốt nhất, đảm bảo tính thẩm mỹ nhất cho bệnh nhân.

Đức Trân

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cứu chữa kịp thời cho bệnh nhân bị lưỡi cưa văng vào mặt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO