Cứu hai đứa trẻ trốn từ bãi vàng Phước Hiệp

Tấn Thành-Chí Đại 11/07/2016 12:28

Sáng 11/7, UBND xã Bình Lâm, huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam cho biết, vừa tiếp nhận thông tin một người dân ở xã báo cứu thoát được hai đứa trẻ làm việc khổ sai ở một bãi vàng, xã Phước Hiệp, huyện Phước Sơn, Quảng Nam.

Em Hồng Văn Cầu hoảng sợ tiếp xúc với người lạ.

Theo anh Hồ Văn Hồng (40 tuổi), trú xã Bình Lâm, huyện Hiệp Đức cho hay: “Khoảng 18h ngày 7/10, tôi cùng một anh lái xe múc đất để mở đường vào khai thác cây keo ở xã Phước Hòa, huyện Phước Sơn thì thấy 2 đứa trẻ bỏ chạy từ trong rừng núi sâu, tình trạng sức khỏe rất mệt mỏi và đói khát, kiệt sức.

Sau đó, tôi gọi 2 đứa trẻ lại hỏi thì nói mình tên Cụt Văn Toại (17 tuổi) và em Hồng Văn Cầu (15 tuổi), cả hai cùng ở xã Lương Minh, huyện miền núi Tương Dương, tỉnh Nghệ An được một người ở quê dẫn vào bãi vàng Phước Hiệp để làm vàng nhưng do làm việc rất nặng nhọc, cực khổ và thiếu đói nên 2 em đã rủ nhau chạy bỏ trốn.

Anh Hồng (mặc áo xanh) kể lại sự việc cứu thoát hai em chạy ra bãi vàng.

Đến tối 9/7, tôi đã lái xe máy đưa hai đứa trẻ về nhà tôi và sáng nay đã đưa hai em đến báo cáo chính quyền để giúp đỡ đưa về quê”.

Qua trò chuyện, em Toại cho biết: “Em được một anh ở cùng quê giới thiệu vào bãi vàng này làm, hứa mỗi tháng trả 4 triệu đồng/tháng. Sau đó, em cùng với 6 người quê ở huyện Tương Dương vào bãi vàng làm nhưng rất cực khổ, ăn uống thiếu đói, mỗi ngày em và mọi người chỉ ăn hai bữa chủ yếu rau rừng, làm việc trong hầm sâu, mỗi ngày làm gần 10 tiếng đồng hồ mà chủ bãi vàng không trả lương nên 5 người đã bỏ trốn thoát.

Còn em với Cầu lợi dụng lúc chủ bãi say rượu, lén bỏ chạy ra khỏi bãi vàng thì gặp anh Hồng đưa về nhà cho ăn uống”.

Hiện hai em Toại và Cầu đã được gia đình anh Hồng và bà con hàng xóm cứu mang cho ăn uống và hỗ trợ 2 triệu đồng.

Em Cụt Văn Toại (tay trái) kể lại hành trình chạy thoát bãi vàng Phước Hiệp.

Sáng nay, 11/7, anh Hồng đã đưa hai em này ra báo cáo lãnh đạo chính quyền xã Bình Lâm để giao Sở LĐ-BT&XH tỉnh Quảng Nam có chính sách giúp đỡ đưa hai em về với gia đình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cứu hai đứa trẻ trốn từ bãi vàng Phước Hiệp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO