Cựu nữ Chủ tịch xã 45 tuổi vẫn thi THPT quốc gia 2018

Hạnh Nguyên 25/06/2018 15:02

Mặc dù đã qua nhiều chức vụ ở xã Đức Dũng (Đức Thọ, Hà Tĩnh) nhưng chị Nguyễn Thị Minh (45 tuổi) chưa có bằng cấp 3 nên quyết tâm theo đuổi kỳ thi năm nay để hoàn thành ước mơ vào Trường cao đẳng y dược Hà Tĩnh.

Cựu nữ Chủ tịch xã 45 tuổi vẫn thi THPT quốc gia 2018

Sĩ tử đặc biệt Nguyễn Thị Minh.

Là thí sinh khá đặc biệt tại kỳ thi THPT quốc gia 2018, khi 45 tuổi vẫn là sĩ tử, đó là chị Nguyễn Thị Minh (trú xã Đức Dũng) tại điểm trường Thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh. Chia sẻ về lý do ở độ tuổi này vẫn theo đuổi sự nghiệp học hành, chị Minh cho biết, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, đông anh chị em nên thời điểm chị đang học lớp 11 trường THPT Trần Phú (Đức Thọ) đành phải nghỉ học giữa chừng.

Mặc dù lúc đó ước mơ của chị Minh là vào đại học sư phạm nhưng vì điều kiện gia đình không cho phép nên chị trở thành một người thợ may rồi lập gia đình.

Tiếp đó, chị Minh làm cán bộ xã Đức Dũng. Trải qua nhiều vị trí, năm 2015, chị được tín nghiệm bầu làm Chủ tịch UBND xã. Tuy nhiên, vì lý do liên quan tới bằng cấp, chị chủ động nộp đơn xin nghỉ, chuyển sang làm cán bộ dân số.

Với quyết tâm thực hiện những dự định còn dang dở, tháng 9/2017 chị Minh nộp đơn vào Trung tâm giáo dục thường xuyên thị xã Hồng Lĩnh, học lớp 12 để hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông.

Chị chia sẻ: Ngày đầu trở lại lớp, các bạn học sinh cứ nghĩ tôi là cô giáo. Do được các thầy cô tạo điều kiện giúp đỡ nên trong suốt quá trình học tôi nhanh chóng làm quen và hòa đồng được với các bạn học sinh trong lớp.

Cựu nữ Chủ tịch xã 45 tuổi vẫn thi THPT quốc gia 2018 - 1

Chị Minh chia sẻ: “Không có gì là muộn nếu như bản thân mình có nghị lực, có ý chí”.

“Chồng tôi vẫn thường nói đùa tôi là người sướng nhất tỉnh Hà Tĩnh, bởi gần 50 tuổi vẫn đang được sống với nữ sinh lớp 12. Giờ 45 tuổi là mẹ của 2 đứa con và cả 3 mẹ con đều đang theo đuổi sự nghiệp học tập. Tôi đặt mục tiêu dành số điểm thật tốt tại kỳ thi này để được xét vào trường Cao đẳng y dược Hà Tĩnh”.

Cũng theo chị Minh, con gái chị đang đã hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp Đại học Y Hà Nội và đậu bác sĩ nội trú, còn con trai đậu vào trường chuyên của tỉnh. “Tôi nghĩ rằng, mình thiếu cái gì thì phải bổ sung cái đó, không có gì là muộn nếu như bản thân mình có nghị lực, có ý chí”, chị Minh nói.

Được biết, Nguyễn Thị Minh là một học sinh khá xuất sắc, năm 2017 đạt giải 2 học sinh giỏi môn Ngữ văn hệ giáo dục thường xuyên. Sau khi kết thúc môn Văn của ngày thi đầu tiên kỳ thi THPT Quốc gia 2018, chị Minh cho biết đã hoàn thành bài thi rất tốt.

Kỳ thi THPT Quốc gia 2018, tại cụm thi Hà Tĩnh có 16.401 thi sinh tham gia với 34 điểm thi trên toàn tỉnh. Buổi thi môn Ngữ văn sáng 25/6 có 36 thí sinh bỏ thi, không có thí sinh vi phạm quy chế thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cựu nữ Chủ tịch xã 45 tuổi vẫn thi THPT quốc gia 2018

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO