Cựu quan chức bóng đá Indonesia: 'Có dấu hiệu bán độ ở chung kết AFF Cup 2010'

Theo Dantri 21/12/2018 11:39

Cựu trưởng đoàn bóng đá Indonesia, Andi Darussalam Tabusalla đã khiến người hâm mộ phải sốc khi ông nghi ngờ có dấu hiệu bán độ, ở trận chung kết AFF Cup 2010 giữa Malaysia và Indonesia.

Cựu quan chức bóng đá Indonesia: 'Có dấu hiệu bán độ ở chung kết AFF Cup 2010'

Cựu trưởng đoàn bóng đá Indonesia, Andi Darussalam Tabusalla khẳng định có dấu hiệu đáng ngờ khi Indonesia thua 0-3 chung kết lượt đi AFF Cup 2010 trên sân Malaysia.

Dù là một tên tuổi đáng chú ý của bóng đá Đông Nam Á nhưng Indonesia chưa một lần vô địch AFF Cup. Tại giải đấu năm 2010, khi Indonesia gặp lại Malaysia, đối thủ họ đã đánh bại tới 5-1 tại vòng bảng, đội bóng xứ Vạn đảo vẫn không thể lên ngôi vô địch sau trận thua 0-3 đầy khó hiểu trên sân khách Bukit Jalil.

Trong một talkshow trên kênh Trans7, cựu trưởng đoàn bóng đá Indonesia Andi Darussalam Tabusalla (ADT) đã bất ngờ lên tiếng về khả năng “bán độ” của các cầu thủ ở trận đấu này:“Một năm sau trận đấu này, tôi có gặp lại một số người bạn Malaysia.

Tôi đã hỏi họ tại sao họ có thể chiến thắng chúng tôi ở trận đấu đó. Khi ấy, họ đã đáp rằng nếu họ không sử dụng các chiêu trò thì họ đã không thể có được chiến thắng.

Ông Andi Darussalam Tabusalla cũng đưa ra vào dẫn chứng về trận chung kết lượt đi AFF Cup 2010: “Đến bây giờ, tôi còn nhớ như in những khoảnh khắc đáng ngờ ở trận đấu đó. Ở ngay phút đầu tiên, Maman Abdurrahman của Indonesia đã cố tình để lọt quả bóng giúp cầu thủ đối phương thực hiện đường chuyền và Malaysia đã có được bàn thắng.”

Ở bàn thắng thứ hai của Safee Sali cũng vậy, hàng phòng ngự đã đứng cả lại để cho cầu thủ đối phương dễ dàng ghi bàn. Đó là những tình huống tôi không thể quên được khi tôi không thể đem về chức vô địch cho người dân Indonesia.”

Tôi là người biết rõ những ai ra vào khách sạn ở thời điểm trước khi trận đấu khởi tranh nhưng vào lúc này, tôi chưa thể cung cấp điều đó. Hiện giờ, chưa có bằng chứng chắc chắn về khả năng ‘bán độ’ ở trận đấu đó nhưng nếu nhìn về những gì diễn ra trên sân, mọi người hoàn toàn có thể đặt ra nghi ngờ.”

Vị cựu quan quan chức bóng đá Indonesia này khẳng định sẽ phối hợp với cơ quan an ninh trong trường hợp điều tra lại về trận đấu “có mùi” này của đội tuyển xứ Vạn đảo.

Tại AFF Cup 2010, Indonesia đã chơi rất hay ở vòng bảng và loại đội tuyển Thái Lan. Họ cũng xuất sắc loại Philippines ở bán kết, nhưng bất ngờ thua Malaysia tại chung kết, trong đó thất bại 0-3 ở lượt đi là điểm nhấn khiến Indonesia chưa thể lên đỉnh cao nhất bóng đá Đông Nam Á.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cựu quan chức bóng đá Indonesia: 'Có dấu hiệu bán độ ở chung kết AFF Cup 2010'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO