Cứu sống bé gái sơ sinh thiếu tháng bị bỏ rơi

Nguyễn Tuấn Anh 18/08/2017 15:17

Ngày 18/8, bác sĩ Lê Đình Nhân, Phó Trưởng Khoa Hồi sức Cấp cứu Nhi và sơ sinh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cho biết, bệnh viện đang tiến hành điều trị và chăm sóc đặc biệt cho một bé gái sơ sinh thiếu tháng bị bỏ rơi.

Bé gái sơ sinh đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk.

Theo bác sĩ Nhân, vào khoảng 14h30 ngày 16/8, bệnh viện tiếp nhận một bé gái sơ sinh trong tình trạng sinh non khoảng 32 - 34 tuần tuổi, nặng gần 1,5 kg, tím tái đầu và chi, thở không đều, hạ thân nhiệt và phản xạ rất kém. Sau khi tiếp nhận bệnh nhi, bệnh viện đã tiến hành cấp cứu, cho bé nằm lồng ấp, ủ ấm tích cực, thở ô xy, truyền dịch và thuốc.

Sau 2 ngày điều trị, hiện sức khỏe của bé đã khá dần lên nhưng các bác sĩ vẫn theo dõi nhiễm trùng và chăm sóc đặc biệt cho cháu bé.

Người nhặt được cháu bé, chị Phan Thị Thùy Khiêm (ngụ phường Tân Tiến, TP Buôn Ma Thuột) cho biết, chiều ngày 16/8, khi đi ra trước cổng, chị Khiêm phát hiện một túi ni lon màu đen, mở ra thì phát hiện một bé gái sơ sinh còn sống nhưng mặt tím tái nên vội vàng bế đi bệnh viện cấp cứu.

“Gia đình tôi sẽ lo chăm sóc bé tại bệnh viện và tiến hành làm các thủ tục để nhận được nuôi bé. Tôi có tham gia Hội những người chuyên nhặt các thi thể thai nhi để chôn cất và cưu mang các phụ nữ mang thai ngoài ý muốn. Có thể mẹ của cháu bé này biết tôi nên cố tình bỏ trước nhà”, chị Khiêm cho biết thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cứu sống bé gái sơ sinh thiếu tháng bị bỏ rơi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO