Cứu sống bệnh nhân bị ngưng tim do điện giật

Hồng Phúc 04/11/2020 16:26

Chiều ngày 4/11, khoa Nội tim mạch của Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) cho biết, vừa thực hiện ca phẫu thuật cứu sống thành công một bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bị điện giật dẫn đến ngưng tim, ngưng thở bằng phương pháp hạ thân nhiệt chỉ huy.

Theo Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM), đây là ca phẫu thuật được thực hiện thành công bằng kỹ thuật làm lạnh chủ động để đưa thân nhiệt xuống từ 32-36 độ C (phương pháp hạ thân nhiệt chỉ huy).

Trước đó, nam thanh niên (26 tuổi) đang làm việc tại cơ sở hàn xì tại huyện Bình Chánh, TP HCM không may bị điện giật ngã xuống đất. Người nhà nạn nhân phát hiện kịp thời sơ cứu tại chỗ, sau đó chuyển đến Bệnh viện huyện Bình Chánh.

Bệnh nhân được hồi sức liên tục trong vòng 45 phút và tiếp tục được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng hôn mê hoàn toàn. Để bảo tồn não, tim và các cơ quan nội tạng, khoa Nội tim mạch, Bệnh viện Chợ Rẫy đã thực hiện phương pháp hạ thân nhiệt chỉ huy.

Theo bác sĩ Hoàng Văn Sỹ, Trưởng Khoa Nội tim mạch của Bệnh viện Chợ Rẫy, phương pháp đã được thực hiện thành công, bảo vệ não, tim và các cơ quan nội tạng của bệnh nhân.

Trước đó, kỹ thuật này cũng đã cứu sống cho nhiều bệnh nhân ngưng tim ngưng thở, cũng như hạn chế các biến chứng khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cứu sống bệnh nhân bị ngưng tim do điện giật

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO